Quảng cáo

Chuyên gia: Không có Đức Chinh thì làm gì có cơ hội mà bỏ lỡ

Thứ năm, 13/12/2018 10:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển đánh giá cao tầm quan trọng của tiền đạo Đức Chinh trong trận đấu với Malaysia.

Cầu thủ Malaysia thi đấu phi thể thao với Văn Hậu

Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi điền tên Hà Đức Chinh trong đội hình xuất phát. Sự xuất hiện của tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng gợi nhớ lại hình ảnh bộ 3 tấn công của U23 Việt Nam hồi U23 châu Á với Quang Hải, Văn Đức và Đức Chinh.

Đoàn quân Park Hang Seo gây sức ép tốt và có 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy. Nếu tận dụng tốt các tình huống đối mặt mười mươi của mình, Đức Chinh đã có thể giúp ĐT Việt Nam kết liễu Malaysia chứ không để đội chủ nhà gỡ lại 2 bàn thắng như sau đó.

Dù nhận nhiều chỉ trích từ NHM nhưng theo quan điểm riêng của ông Nguyễn Sỹ Hiển, cựu Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia, Đức Chinh đã chơi tốt trong ngày hôm đó. Trả lời phỏng vấn VnExpress, ông cho hay:

"HLV Park Hang-seo có cái lý của mình khi sắp xếp như vậy. Đức Chinh là một tiền đạo có tốc độ, tì đè và làm tường tốt. Ở mặt trận phòng ngự, cậu ấy có thể pressing tuyến phòng ngự Malaysia ngay trên phần sân đối phương nhờ thể lực và sức trẻ.

Ông Park có thể muốn sử dụng Đức Chinh như dạng một "chim mồi", để nhả những đường bóng lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm, giống như cách Văn Đức dọn cỗ cho Đức Huy nâng tỷ số lên 2-0. Một khả năng nữa khi sử dụng Đức Chinh, đó là ông Park muốn giữ sức cho tiền đạo chủ lực Anh Đức."

Ở AFF Cup năm nay, trong mỗi trận đấu HLV Park lại sử dụng một đội hình khác nhau. Tùy vào đối thủ mà ông có sự bố trí khác nhau và những con người ấy đều cho thấy đóng góp của mình. Theo quan điểm của ông Hiển, Đức Chinh chẳng phải ngoại lệ.

"Ai cũng nghĩ là Đức Chinh dứt điểm không tốt, nhưng đặt một người khác thay cậu ấy, chắc gì người đó đã nhìn thấy cơ hội hoặc đủ tốc độ băng lên từ những đường chuyền tuyến dưới. Nhiệm vụ của tiền đạo là ghi bàn, nhưng ở một trận đấu cụ thể, có thể họ sẽ phải sắm những vai khác."

Những nhận định của ông Nguyễn Sỹ Hiển tương đồng với nhiều chuyên gia khác. Các cựu danh thủ hay người làm chuyên môn đánh giá cao vai trò của Đức Chinh trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Nhìn nhận sâu hơn, Đức Chinh có khả năng di chuyển, chọn vị trí tốt.

Khả năng di chuyển của Đức Chinh giúp cả đội định hướng phòng ngự qua đó khiến Malaysia gặp khó khăn trong việc triển khai bóng qua tuyến giữa. Từ đó Malaysia buộc phải tấn công biên và phòng ngự biên giúp chúng ta có lợi thế hơn nhiều khi hạn chế không gian chơi bóng của đối phương.

Ở trận lượt về tới, việc Đức Chinh có được ra sân chính thức hay không vẫn còn là dấu hỏi. Nhưng cách mà ĐT Việt Nam đang chơi bóng mới thấy sự cao tay của ông Park. Hi vọng ĐT Việt Nam sẽ chơi thật hay trên sân Mỹ Đình và mang về chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng