Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều chính thức khoác áo Napoli

Thứ sáu, 02/10/2020 17:22 PM (GMT+7)
A A+

CLB nữ Napoli chính thức thông báo đã ký hợp đồng thành công với cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Úc là Alexandra Huynh.

Mới đây CLB bóng đá nữ Napoli đã thông báo bản hợp đồng mới mang tên Alexandra Huynh. Cầu thủ nữ này trước đó thi đấu tại W-League (hạng đấu cao nhất của giải bóng đá nữ VĐQG Australia) cho CLB Western Sydney Wanderers. Tên tiếng Việt của cô là Huỳnh Bảo Yến.

Cô sinh năm 1994 tại Sadleir, bang New South Wales. Dù chỉ cao 1m67, Huỳnh Bảo Yến thi đấu ở vị trí hậu vệ. Cô đã có 9 năm khoác áo Western Sydney. Ở tuổi 26, Huỳnh Bảo Yến vẫn chưa có hội lên đội tuyển quốc gia. Việc chuyển sang Italia thi đấu sẽ giúp sự nghiệp Bảo Yến nâng lên tầm cao mới. 

Cầu thủ Việt kiều chính thức khoác áo Napoli Ảnh 1

Mùa giải Serie A cho các đội bóng nữ Italia đã khởi tranh được 3 vòng đấu. Tuy nhiên Napoli thi đấu chưa tốt khi để thua cả 3 trận. Vừa qua Napoli đã ký hợp đồng với một cầu thủ người Australia khác là Jacynta từ West Ham. Cô này đã lấy được hộ chiếu Italia nên đủ khả năng ra sân trong trận đấu với Inter Milan ngày 3/10 tới.

Còn Alexander Huynh sẽ phải đợi thêm ít nhất một tuần nữa để ra mắt đội bóng mới. Chưa rõ VFF có những xúc tiến với Huỳnh Bảo Yến hay chưa nhưng kể từ khi FIFA cho phép tăng số đội tham dự World Cup 2023 lên con số 32 thì LĐBĐ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung đã bắt tay vào công tác tuyển chọn nhân sự, trong đó chú trọng đến nguồn cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá nữ việt kiều alexandra huynh napoli
Xem thêm
TIN NỔI BẬT