Quảng cáo

Campuchia lập thành tích lịch sử cho bóng đá Đông Dương

Chủ nhật, 01/12/2019 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Với việc U19 Kuwait không thể chen chân vào nhóm 5 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất, U19 Campuchia nghiễm nhiên giành tấm vé còn lại tham dự VCK U19 châu Á 2020.


Video: Highlight U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản (Nguồn: HTV)

Nằm ở bảng G với các đối thủ Malaysia, Thái Lan, Brunei và bán đảo Mariana, Campuchia xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai với 9 điểm cùng hệ số +12. Tuy nhiên việc các bảng đấu khác chỉ có 4 đội tham dự nên thành tích của Campuchia với đội cuối bảng bán đảo Mariana không được tính khi xét trên BXH các đội đứng thứ hai tốt nhất.

Vì vậy Campuchia chỉ còn 6 điểm và hệ số +3. Họ xếp thứ 5 trên BXH các đội đứng thứ hai tốt nhất và vẫn còn bảng A chưa thi đấu, vì vậy Campuchia chỉ còn hi vọng duy nhất là đội đứng thứ hai bảng này không đạt đủ 6 điểm hoặc đủ điểm nhưng không nhiều hơn về hệ số bàn thắng.

Ở lượt trận cuối của bảng A diễn ra hôm qua 30/11, U19 Iraq và U19 Kuwait cùng 8 điểm nhưng do Iraq cao hơn hệ số nên đã lấy tấm vé trực tiếp tham dự VCK U19 châu Á. Kuwait ngậm ngùi đứng thứ hai nhưng khi xét trên BXH các đội thứ hai có thành tích tốt nhất, kết quả đối đầu của Kuwait với đội đứng cuối bảng A là U19 Pakistan không được tính nên đội bóng Tây Á chỉ còn 5 điểm.

Đây là điều kiện vừa đủ để Campuchia lấy tấm vé cuối cùng tham dự VCK U19 châu Á 2020 diễn ra tại Uzbekistan. Đây là lần thứ tư trong lịch sử, bóng đá Campuchia giành vé VCK châu Á lứa tuổi 19. Trước đó là các năm 1963, 1972, 1974. Đáng tự hào hơn nữa khi khu vực Đông Dương với Việt Nam, Lào, Campuchia lần đầu tiên có đội bóng cùng dự một VCK cấp châu lục.

Trước đó Lào và Việt Nam có cùng 7 điểm và giành 2 vị trí dẫn đầu trên BXH các đội thứ hai có thành tích tốt nhất. Đoàn quân HLV Troussier đã xuất sắc giành thành tích bất bại, trong đó có một trận hòa trước Nhật Bản.

Danh sách 16 đội giành quyền tham dự VCK U19 châu Á 2020:

-11 đội nhất bảng: Iraq, Qatar, Tajikistan, Iran, Bahrain, Ả Rập Xê Út, Malaysia, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia

-5 đội nhì bảng: Uzbekistan (chủ nhà), Lào, Việt Nam, Yemen và Campuchia.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U19 châu Á U19 Campuchia U19 Việt Nam Troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT