Quảng cáo

Bố Filip Nguyễn: 'Con tôi hi vọng ngồi dự bị để vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐTVN'

Thứ ba, 08/09/2020 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Ông Nguyễn Minh đã phát biểu như vậy ngay trước thời điểm trận đấu giữa CH Séc và Scotland diễn ra.

Còn nhớ đêm ngày 6/9, Filip Nguyễn đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ quyết định khó khăn khi anh muốn tận dụng cơ hội được triệu tập lên ĐT CH Séc, điều này đồng nghĩa anh không thể khoác áo ĐT Việt Nam như dự định trước đó.

Tuy nhiên đến buổi chiều ngày 7/9, ngay trước thời điểm trận đấu giữa CH Séc và Scotland diễn ra, bố Filip Nguyễn đã chia sẻ với VnExpress: "Con tôi đang mang quốc tịch CH Czech, sống và thi đấu ở đây. Nên khi được triệu tập vào đội tuyển, nó không thể chối từ được. Còn về mặt tình cảm, Filip vẫn hướng về tuyển Việt Nam.

Bố con tôi hiểu đây chỉ là đội dự bị của tuyển CH Czech. Khi đội chính của họ trở lại, Filip nhiều khả năng sẽ không thể cạnh tranh được suất. Con trai tôi hy vọng chỉ ngồi dự bị trong trận gặp Scotland để vẫn còn đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam. Trái tim con trai tôi vẫn dành cho tuyển Việt Nam".

Bố Filip Nguyễn: 'Con tôi hi vọng ngồi dự bị để vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐTVN' Ảnh 1
Filip Nguyễn vẫn hi vọng có thể khoác áo ĐT Việt Nam

Và đúng như lời phát biểu của ông Nguyễn Minh, Filip Nguyễn đã ngồi dự bị trong toàn bộ thời gian trận đấu giữa CH Séc và Scotland. Theo quy định của FIFA, nếu Filip Nguyễn không ra sân thi đấu phút nào thì anh vẫn có thể khoác áo một đội tuyển quốc gia khác.

Mong muốn của hai cha con Filip Nguyễn là điều dễ hiểu. Lượt trận tới của UEFA Nations League sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, khi đó đội một CH Séc đã hết thời hạn cách ly. Cơ hội cho Filip Nguyễn là rất mong manh, đặc biệt khi HLV trưởng Silhavy có trong tay 3 thủ môn xuất sắc là Kolar, Pavlenka, Vaclik và Koubek. Trong số những cầu thủ này, ngoài Kolar đang thi đấu trong nước thì ba người còn lại chơi bóng tại LaLiga và Bundesliga cho các đội Seville, Bremen và Ausburg. Sẽ rất khó cho Filip Nguyễn khi cạnh tranh với những cái tên thực sự khủng ở khung thành đội tuyển Séc.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã hỗ trợ tốt nhất trong quyền hạn để Filip Nguyễn có thể lấy quốc tịch Việt Nam. Việc của anh là có mặt tại Việt Nam lấy giấy đăng ký thường trú. Đây là điều kiện bắt buộc trong quy định nhập tịch với bất cứ công dân nào muốn có quốc tịch Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn bố filip nguyễn đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo