Quảng cáo

BLV Quang Huy: Xuân Trường, Công Phượng ra nước ngoài có sự tính toán

Thứ sáu, 15/02/2019 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mùa giải 2019 chưa bắt đầu nhưng các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ Việt Nam đang diễn ra cực kỳ sôi động với 3 trường hợp Văn Lâm, Xuân Trường và Công Phượng.

Chuyện cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu không phải chuyện lạ khi trước đây từ thời các đàn anh như Huỳnh Đức, Công Vinh,... từng thi đấu tại Trung Quốc, Nhật Bản. Sau này, chính những ngôi sao đang nổi như cồn hiện giờ là Xuân Trường, Công Phượng cũng từng ra nước ngoài tìm thử thách khi còn rất trẻ.

Nhưng họ trở về mà không kèn không trống bởi các đội bóng chủ quan không tin tướng sử dụng. Nhưng sau một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam, một lần nữa những cái tên trên lại thách thức bản thân bằng những bến đỗ tiếp theo. Nhận xét về điều này, BLV Quang Huy lên tiếng:

"Những vụ chuyển nhượng Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng mang yếu tố chuyên môn thực sự. Văn Lâm đang ở độ chín và thủ môn là vị trí độc lập. Các nhà tuyển trạch Muangthong đã xem Văn Lâm thi đấu và đánh giá về trình độ của anh ấy, tôi đánh giá Lâm sẽ cạnh tranh vị trí số 1 và sớm trở thành thủ môn số 1 ở đội bóng này."

Với trường hợp nhận nhiều mối nghi ngờ là Xuân Trường và Công Phượng, bình luận viên kỳ cựu diễn giải:

"Còn hai cầu thủ HAGL, họ từng ra nước ngoài thi đấu. Và lần thứ hai xuất ngoại là có sự tính toán chứ chẳng ai dại gì đi làm truyền thông một lần nữa. Tôi biết anh Đoàn Nguyên Đức cảm thấy tiếc khi để họ ra nước ngoài trước kia mà không có sự hỗ trợ nào. Họ ra đi khi mới thi đấu ở V.League 1 mùa và vẫn còn rất non tại V.League 2015. Nhưng giờ HAGL tính toán rất kỹ rồi.

Công Phượng và Xuân Trường lần này đi đã chín dù Xuân Trường mới trở lại phần nào phong độ thôi nhưng đã có những bài học và kinh nghiệm, quan trọng hơn là không còn đi theo tình trạng đơn độc. Họ sẽ có một đội riêng của mình để hỗ trợ về ăn uống, văn hóa, ngôn ngữ.

Thái League là môi trường thuận lợi cho Xuân Trường phát huy điểm mạnh, lối đá ở đây tương đối tổ chức, đá nhiều nhịp và Thái League ưa thích các cầu thủ chia bài ở châu Âu, Mỹ Latinh. Việc họ trân trọng vị trí đó như vậy nên lối chơi của Xuân Trường phù hợp và cầu thủ này sẽ trở lại phong độ của mình ở môi trường Thai League."

Là người có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết tường tận về bóng đá Việt Nam, BLV Quang Huy thường đưa ra những nhận định tương đối chính xác. Và với những nhận xét này, NHM Việt Nam có quyền hi vọng về cơ hội thành công của các cầu thủ nước nhà tại nơi "đất khách quê người".

>>Công Phượng: Xuân Trường khuyên tôi chọn Incheon United

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Xuân Trường Incheon United Buriram BLV Quang Huy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT