Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: Thắng chung kết, ĐT Việt Nam sẽ lập cột mốc lịch sử

Thứ bảy, 15/12/2018 06:43 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo Hàn Quốc đưa tin về trận chung kết AFF Cup, Văn Toàn trở lại tập luyện bình thường,... là những tin tức chính sáng ngày 15/12.

Đài Hàn Quốc tung clip giới thiệu trận chung kết AFF Cup

Báo Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam đang có chuỗi trận bất bại đáng nể dưới thời HLV Park Hang Seo. Chỉ cần một kết quả bất bại nữa thôi, ĐT Việt Nam sẽ lập chuỗi bất bại dài nhất thế giới (15 trận). Tờ Joongang Daily viết: "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá".

Không chỉ vậy, chiến thắng trước Malaysia ở trận lượt về có thể giúp Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất trong lịch sử trên BXH của FIFA. Tờ Hani nhận định:

"Việt Nam vừa lọt vào top 100 bảng xếp hạng FIFA vào tháng 11 vừa qua, tăng 2 bậc so với tháng 10 và đứng thứ 17 chỉ tính riêng trong số các nước châu Á. Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam chạm đến ngưỡng top 100, trong khi thứ hạng cao nhất là vào năm 1998 và 2003 ở vị trí thứ 98. Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dự kiến sẽ ghi nhận thứ hạng cao nhất từ trước đến nay".

Sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc với ĐT Việt Nam là rất lớn. Vừa qua đài SBS đã sản xuất clip ngắn giới thiệu về trận chung kết AFF Cup. Trong clip xuất hiện những khung hình đẹp nhất về HLV Park Hang Seo và các học trò tại giải đấu vừa qua.

Tỷ lệ người xem truyền hình các trận đấu của ĐT Việt Nam cũng đạt rating cao khủng khiếp với trung bình là 5,2% (có thời điểm ghi nhận lên tới 7%).

Văn Toàn và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện

Ở buổi tập cuối cùng trước trận chung kết, tiền đạo Văn Toàn đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Thậm chí Văn Toàn đã có thể tập các bài khởi động mạnh như tăng tốc và dừng đột ngột.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng đã tập những bài khởi động nặng nhất trong buổi chiều 14/12. Như vậy có thể nói toàn bộ 23 cầu thủ của ĐT Việt Nam đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018 với Malaysia

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia

Theo hãng truyền thông Mehr News, trọng tài người Iran Alireza Faghani sẽ cầm còi trận đấu chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Tổ trọng tài 3 người của ông Alireza Faghani còn có hai vị trọng tài người Iran nữa bao gồm ông Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri. Đây đều là các trọng tài mang đẳng cấp FIFA và từng tham gia điều hành tại VCK World Cup 2018 tại Nga. Trong đó tiêu biểu nhất là trận tranh hạng Ba giữa Bỉ và Anh.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng