Quảng cáo

Bảng thành tích đồ sộ của HLV Lê Thụy Hải

Thứ sáu, 07/05/2021 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Lúc sinh thời, HLV Lê Thụy Hải là một trong những nhà cầm quân giành nhiều thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải được biết đến như một trong những nhà cầm quân được gán với nhiều phát ngôn gây sốc về bóng đá Việt Nam. Ông sẵn sàng nói thẳng, chĩa thẳng vào những vấn đề nổi cộm, đôi khi đi ngược lại với đám đông. 

Nhưng rất nhiều phát của ông bị xuyên tạc khiến người đọc cảm thấy thiếu thiện cảm với HLV này. Tuy nhiên, trên phương diện chuyên môn, ông có một sự nghiệp khiến người ta cảm thấy nể phục.

Ông từng dẫn dắt hàng loạt những đội bóng nổi tiếng của Việt Nam. Trong đó phải kể tới Ninh Bình, Becamex Bình Dương, Đà Nẵng hay xa hơn là Thể Công. Ngoài ra, ông từng nắm vai trò Giám đốc kỹ thuật của CLB Thanh Hóa và Bình Dương.

Bảng thành tích đồ sộ của HLV Lê Thụy Hải 43032

Danh hiệu đầu tiên ông giành được là ngôi Á quân V-League 2005 cùng Đà Nẵng. Một năm sau đó, ông tái lập thành tích tương tự cùng đội bóng mới Becamex Bình Dương. Sau hai lần liên tiếp về nhì, ông Lê Thụy Hải đã đưa Becamex Bình Dương lên ngôi vô địch V-League các năm 2007 và 2008. Bên cạnh đó, ông còn giúp đội bóng đất thủ đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia 2008.

Tới năm 2014, ông một lần nữa tạo tiếng vang cùng đội chủ sân Gò Đậu khi mang về cú đúp danh hiệu là V-League và Cúp Quốc gia. Khi ấy, ông ngồi trên cương vị Giám đốc kỹ thuật.

Với cá tính mạnh, ông được coi là một trong những HLV thành công nhất của lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông cũng là một trong số ít HLV hưởng lương cao nhất trong lịch sử.

Sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng của HLV Lê Thụy Hải sẽ luôn là tấm gương cho các thế hệ nhà cầm quân trẻ hiện nay noi theo.

HLV Lê Thụy Hải: 'Cầu thủ HAGL hay thật sự, đừng nói ông Park ưu ái'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lê thụy hải v-league bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT