Quảng cáo

Bảng I vòng loại U23 châu Á: Myanmar và Đông Timor, lịch sử gọi tên ai?

Thứ hai, 04/03/2019 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Myanmar và Đông Timor rơi vào bảng đấu không quá khắc nghiệt ở vòng loại U23 châu Á và NHM đang chờ đợi họ làm nên những điều lớn lao.

HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ giành HCV SEA Games cho "bộ não chiến thuật"

Vòng loại U23 châu Á chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh, với những thành công của một số nền bóng đá trẻ ở Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan,... đã trở thành động lực cho các đội bóng ở khu vực này quyết tâm làm nên... điều gì đó ở vòng loại sắp tới.

Tại bảng I, nơi có sự hiện diện của Nhật Bản, Myanmar, Đông Timor và Macau, chúng ta thấy được sự vượt trội hoàn toàn của đội bóng xứ Mặt trời mọc. VCK U23 châu Á sau 3 lần tổ chức đã có 3 nhà vô địch khác nhau và Nhật Bản là một trong số các đại diện đó.

Còn nhớ trên đất Thường Châu, U23 Nhật Bản thất bại trước U23 Uzbekistan nhưng ấn tượng về một đội bóng được tổ chức tốt cùng lứa cầu thủ tài năng là không thể phủ nhận. Đây cũng là dàn cầu thủ mà LĐBĐ Nhật Bản "quy hoạch" cho Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Trải qua nhiều giải đấu khắc nghiệt như VCK U23 châu Á 2018 hay Asiad 18, đội quân trẻ trung đó đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Và chắc chắn mục tiêu của họ sẽ là lên ngôi ở vòng chung kết sắp tới cũng như đi thật sâu ở Thế vận hội mùa hè trên sân nhà.

Vì những lẽ trên, 3 đối thủ Myanmar, Đông Timor và Macau không thể chung mâm với đại diện hàng đầu châu lục. Chiếc vé còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về một trong hai đại diện Đông Nam Á.

Những năm gần đây, bóng đá trẻ Myanmar không còn nổi trội nữa. Kể từ lứa cầu thủ của Aung Thu, Myanmar không còn gây tiếng vang trên đấu trường châu lục. Nhưng với nội lực bóng đá sau cải cách, U23 Myanmar được đánh giá mạnh hơn Đông Timor cũng như việc họ được thi đấu trên sân nhà. Nếu theo dõi VCK U22 Đông Nam Á gần đây, U22 Đông Timor đã gây ra vô vàn khó khăn cho các đối thủ mạnh như Việt Nam hay Thái Lan, cho nên để giành 3 điểm cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng gì với U23 Myanmar.

Theo thể thức của vòng loại lần này, BTC sẽ lấy 11 suất chính thức là các đội giành ngôi đầu bảng. Nhật Bản gần như chắc chắn cầm tấm vé này. 4 suất còn lại thuộc về các đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Theo lẽ đó, Myanmar và Đông Timor phải hạn chế tối đa nhất có thể số bàn thua trong cuộc chạm trán trực tiếp với Nhật Bản. Và họ cũng cần bung hết sức để ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Macau, đội bóng bị coi là yếu nhất bảng. Chỉ có hiệu số bàn thắng thật cao mới nuôi hi vọng đi tiếp cho Myanmar và Đông Timor.

Hai vòng chung kết đã qua Myanmar không góp mặt. Giải đấu trên đất Oman cách đây 6 năm thực sự là kỷ niệm buồn khi họ để thủng lưới tới 13 bàn và chỉ duy nhất 1 lần làm rung mành lưới đối phương. Myanmar sẽ quyết tâm hơn lúc nào hết để có lần thứ hai trong lịch sử tham dự giải đấu lớn nhất của lứa tuổi U23. Trong khi ấy, bộ mặt bóng đá Đông Timor đang thay đổi mạnh mẽ, và biết đâu đấy trong một ngày xuất thần họ sẽ làm nên điều đặc biệt.

Vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 22-26/3. Myanmar sẽ là nước chủ nhà của bảng I. BTC sẽ lấy 11 đội đầu bảng và 4 đội thứ hai xuất sắc nhất tham dự VCK cùng chủ nhà Thái Lan. Nếu Thái Lan nằm trong top những đội đủ điều kiện vượt qua vòng loại trên, BTC sẽ lấy tổng cộng 5 suất thứ hai xuất sắc nhất.

VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau và giải đấu này cũng là tiền đề để tìm ra 4 đại diện tham dự Olympic 2020. Thầy trò Park Hang Seo đang rất quyết tâm tái hiện thành tích đã làm được tại Thường Châu như cách đây 1 năm.

>>Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020

>>Thể thức vòng loại U23 châu Á 2020: Khó cho Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại u23 châu á u23 myanmar u23 đông timor u23 nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT