Quảng cáo

'Cơn sốt' Aung Thu – tài năng, dũng cảm và sự thừa nhận

Thứ tư, 30/05/2018 06:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Aung Thu đang tạo nên cơn sốt thực sự trên khắp các mặt báo Đông Nam Á, nó cũng giống như cách đây 4 năm, thời điểm mà anh đưa U19 Myanmar vào VCK U20 World Cup.

Kẻ giết chết giấc mơ U19 Việt Nam...

Năm 2014, U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG được chào sân. Dù thi đấu tuyệt hay, có những màn trình diễn ấn tượng nhưng lứa cầu thủ ấy vẫn thiếu một chức vô địch để khẳng định đẳng cấp của mình. Thậm chí chức vô địch đã từng đến rất gần rồi, ở cúp nhà vua Brunei, U19 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng nhưng Aung Thu lại là người giết chết giấc mơ của họ.

Từ một tình huống đi bóng ở biên, Aung Thu ngoặt bóng vào giữa rồi thực hiện một cú cứa lòng đẹp mắt khiến tất cả cầu thủ U19 Việt Nam đổ gục. Khoảnh khắc thiên tài ấy mở màn cho sự nghiệp đầy xán lạn của ngôi sao sinh năm 1996.

aung thu, thai league, u19 myanmar, u19 việt nam, công phượng, xuân trường

Cũng trong năm đó, U19 Việt Nam và U19 Myanmar cùng tham dự VCK U19 châu Á, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để chúng ta có cơ hội giành lấy tấm vé dự VCK U20 thế giới diễn ra sau đó 1 năm. Nhưng rốt cuộc, U19 Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng khi phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ là u19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc.

Trong khi đó, U19 Myanmar trở thành niềm tự hào Đông Nam Á khi xuất sắc vào đến bán kết, và phải dừng bước trước U19 Qatar, đội sau đó lên ngôi vô địch. Lọt top 4 đội mạnh nhất, U19 Myanmar cũng giành luôn tấm vé dự VCK U20 World Cup. Dù chỉ ghi 2 bàn ở giải đấu này, nhưng vai trò của Aung Thu là không thể phủ nhận. Kể từ thời kỳ hưng thịnh của bóng đá Myanmar trong thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Giờ đây người dân đất nước này mới nhen nhóm về một tương lai tươi sáng cho bóng đá nước nhà và Aung Thu là ngọn lửa đang bập bùng cháy đó.

...Đến hành trình rời xa quê hương khẳng định chính mình

Sau khi Thái Lan có chính sách về việc mở rộng suất ngoại binh ĐNA, hàng loạt các cầu thủ xuất sắc ở các nước lân cận quy tụ về Thai League. Aung Thu cũng không bỏ qua cơ hội ngàn vàng này, dù anh biết đây sẽ là thử thách rất lớn. Rời bỏ đội bóng quê hương Yadanarbon, Aung Thu gia nhập Police Tero theo một bản hợp đồng cho mượn.

aung thu, thai league, u19 myanmar, u19 việt nam, công phượng, xuân trường

Ngay trong trận đấu mở màn, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình. Có được cú debut hoàn hảo, Aung Thu liên tục được HLV Joseph Cooper tin tưởng. Và đến thời điểm này (vòng 17 Thai League), Aung Thu đã có cho mình 10 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo, được đánh giá là cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất giải đấu. Với thành tích trên, Aung Thu cũng là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất lọt top 6 chân sút hàng đầu Thai League.

Giờ đây Aung Thu quan trọng đến mức các CĐV của Police Tero phải thốt nên rằng, “chúng tôi sẽ không biết sống sao nếu thiếu anh ấy”.

Những lời khen kia như sự công nhận cho tài năng và nỗ lực mà Aung Thu đã phải bỏ ra, nhưng mục tiêu của anh không dừng lại ở đó, chức vô địch AFF Cup chính là cái đích lớn nhất trong năm 2018 này. Và ở đó, Aung Thu sẽ lại có dịp đối đầu với Công Phượng, Xuân Trường,... những người từng bị anh đánh bại cách đây 4 năm. Và sau 4 năm mọi thứ đã khác đi rất nhiều...

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aung thu u19 myanmar thai league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT