Quảng cáo

Sông Lam Nghệ An: Đừng trở thành “Hamburg” Việt Nam!

Thứ năm, 31/05/2018 12:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng xứ Nghệ vừa phải đón nhận trận thua 1-2 trước Hà Nội ở vòng 10 V-League diễn ra chiều qua. Đó đã là trận thứ 9 liên tiếp đội chủ sân Vinh không biết tới mùi chiến thắng và điều ấy khiến cho thầy trò Nguyễn Đức Thắng rơi xuống vị trí nguy hiểm. Nhiều cổ động viên Nghệ An bắt đầu lo lắng bởi họ không muốn đội bóng này trở thành “Hamburg” của Việt Nam.

Trong 9 trận liên tiếp không thắng đã qua, Nghệ An hòa 5 và thua tới 4. Những kết quả tệ hại ấy giờ đẩy họ xuống thứ 12, bằng điểm với CLB xếp thứ 13 Sài Gòn và chỉ hơn đội bét bảng Nam Định 2 điểm. Phía trước thầy trò Nguyễn Đức Thắng vẫn là một chặng đường rất dài với 16 trận đấu nữa, tuy nhiên, trên đà khủng hoảng, chẳng ai biết Sông Lam Nghệ An sẽ đi về đâu.

Chứng kiến phong độ nghèo nàn mà đội bóng đang thể hiện, không ít người đã nghĩ về viễn cảnh đen tối cho đội chủ sân Vinh. Với các cổ động viên xứ Nghệ, hẳn họ sẽ không muốn CLB yêu thích trở thành Hamburg của bóng đá Việt Nam.

Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ, mùa giải Bundesliga 2017/2018 vừa qua, đại diện thành phố cảng nước Đức đã phải lần đầu tiên xuống hạng sau gần 55 năm kể từ khi thành lập giải đấu. Họ chứ không phải những kẻ khổng lồ như Bayern Munich hay Borussia Dortmund mới là cái tên chưa bao giờ rời khỏi giải đấu cao nhất tại Đức. Vậy mà tháng 5 vừa qua, Hamburg đã xuống hạng lần đầu sau chính xác 54 năm và 260 ngày.

Trong nỗi buồn vô hạn ấy, những tấm biển điện từ, dòng băng dôn về các thành tích của đội bóng vô tình đều không còn mang quá nhiều giá trị. Các cổ động viên Hamburg đã đốt pháo, đã phẫn nộ nhưng cũng không thể che nổi thực tế rằng CLB mà họ yêu thích sẽ không chơi tại Bundesliga mùa giải năm sau.

Vậy đấy! Một quãng thời gian dài gắn bó với một giải đấu và giờ đây, khi có sự thay đổi theo chiều hướng không mấy tốt đẹp, nhiều người đã chẳng thể kìm nổi những dòng nước mặt, sự cáu giận trong nỗi buồn vô hạn. Câu chuyện của Hamburg gần giống với Sông Lam Nghệ An hiện tại.

Tất nhiên, đội bóng xứ Nghệ không có quãng thời gian trụ lại một giải đấu nhiều như đại diện nước Đức nhưng họ cũng là CLB duy nhất cho tới lúc này chưa từng xuống hạng kể từ khi V – League ra đời năm 2000. 18 năm đã trôi qua, Nghệ An có 2 chức vô địch quốc gia và họ vẫn là một trong những nôi đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất cả nước. Nhưng điều đó cũng không che nổi thực tế đáng buồn rằng đội chủ sân Vinh giờ đây không có cho mình những cái tên có khả năng tạo đột biến, hay mất đi hoàn toàn sự chắc chắn ở tuyến phòng ngự. Hơn đội bét bảng 2 điểm là con số vô cùng mong manh khi mà đội bóng đang trong giai đoạn của sự khủng hoảng.

Mùa giải phía trước vẫn còn rất dài, cơ hội để Nghệ An vượt lên còn nhiều. Nhưng chẳng ai dám tin vào điều đó nếu đội chủ sân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn như quãng thời gian vừa qua. Dẫu vậy, cũng chẳng ai muốn cuối mùa giải năm nay, bóng đá Việt Nam lại có thêm một “Hamburg”, lại có những dòng nước mắt lan dài và nỗi buồn vô hạn trong tim chẳng thể nói thành lời.

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sông Lam Nghệ An Hamburg V -League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT