Quảng cáo

Vì sao HLV Park Hang-seo không triệu tập Quang Hải, Văn Hậu?

Thứ ba, 09/07/2019 14:24 PM (GMT+7)
A A+

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đã giải thích lý do Quang Hải và Văn Hậu không được gọi tập trung cho U23 Việt Nam.

Hôm qua (8/7), ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung ngắn đầu tiên trong tháng 7. Lần tập trung này kéo dài 3 ngày và cũng chỉ có 18 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông muốn sử dụng nhiều đợt tập trung ngắn để rà soát, kiểm tra phong độ của các cầu thủ. Đồng thời, 5 đợt tập trung ngắn hạn theo kế hoạch của ông Park cũng sẽ giúp HLV trưởng của ĐT Việt Nam tiết kiệm nhiều thời gian đánh giá cầu thủ và lên kế hoạch kỹ càng hơn cho SEA Games 30.

Có một điều đáng chú ý ở đợt tập trung này đó là không có cầu thủ nào của CLB Hà Nội được HLV Park Hang-seo triệu tập. Ngay cả những ngôi sao đáng chú ý như Nguyễn Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu cũng không có tên trong danh sách của U23 Việt Nam. Lý giải cho quyết định của HLV Park Hang-seo, HLV trưởng của đội bóng thủ đô, ông Chu Đình Nghiêm cho biết: "Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo muốn tập trung cho những cầu thủ của U23 Việt Nam ít được thi đấu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã trao đổi với thầy Park và muốn Quang Hải, Văn Hậu ở lại CLB để tập trung cho giai đoạn quan trọng này".

U23 Việt Nam

Việc chia nhỏ đợt tập trung thành những lần hội quân ngắn, chỉ kéo dài 4 ngày chính là điều đặc biệt mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng cho ĐT U23 Việt Nam. Ông chia sẻ: "Các cầu thủ của thuộc U22 được thi đấu thường xuyên hoặc là trụ cột các CLB thì tôi không gọi. Tôi muốn gọi những cầu thủ ít được thi đấu để có thể kiểm tra được năng lực của họ. Tháng 8 này tôi muốn tìm tất cả những yếu tố có thể để đáp ứng các vị trí đang thiếu. Còn đến tháng 9, tôi sẽ triệu tập 30 người để có đợt tập trung đầy đủ hơn".

Trong ngày hôm nay, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục có buổi tập thứ 2. Đến ngày mai (10/7), U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu tập với những người đàn em ở U18 Việt Nam. Cuộc đối đầu thú vị này sẽ diễn ra trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và hứa hẹn sẽ giúp cả 2 đội tuyển thu được nhiều điều bổ ích. Nếu U23 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 30 vào cuối năm thì U18 Việt Nam cũng chuẩn bị bước vào giải U18 Đông Nam Á diễn ra vào đầu tháng 8 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam hlv park hang seo vck u23 châu á sea games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo