Quảng cáo

Văn Quyết: 'ĐT Việt Nam vẫn đang giấu bài'

Thứ sáu, 09/11/2018 07:29 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng của ĐT Việt Nam cho biết ban huấn luyện vẫn chưa muốn các cầu thủ bung hết sức trong trận đấu với một đối thủ không quá mạnh như ĐT Lào.

VIDEO: Highlight Lào 0-3 Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có trận ra quân tại AFF Cup 2018 vô cùng suôn sẻ. Dù phải làm khách trên sân của ĐT Lào nhưng với đẳng cấp và chất lượng đội hình hoàn toàn vượt trội, không khó để các cầu thủ Việt Nam có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt.

Nhìn vào những số liệu thống kê sau trận đấu (Việt Nam sở hữu 80% thời lượng kiểm soát bóng, tổ chức 20 đợt hãm thành, tung ra 10 cú sút) thì có thể thấy con số 3 bàn thắng (lần lượt nhờ công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải) vẫn còn khá khiêm tốn. Tuy vậy, theo giải thích của đội trưởng Văn Quyết, anh và các đồng đội vẫn chưa thi đấu hết sức trong trận mở màn này.

"Sau khi anh Anh Đức nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam cuối hiệp 1, chúng tôi xác định sẽ không cần bung hết sức ở hiệp 2. Lào quá yếu so với các đối thủ còn lại trong bảng nên nếu dốc toàn lực đá hay, thắng đẹp cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Hãy nhìn cách Malaysia đá với Campuchia, rõ ràng họ cũng đang giấu bài. Mục tiêu của họ là thắng chúng ta và Myanmar, vì thế nếu chủ quan dồn toàn lực đá với Lào, có khi lại gặp khó khăn trước Malaysia".

Rõ ràng, với kinh nghiệm của một cầu thủ từng góp mặt tại 3 kỳ AFF Cup cùng với vai trò của một người đội trưởng, sự thận trọng của Văn Quyết là có thể hiểu được. Trong trận đấu với Lào vừa rồi, Văn Quyết cũng không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút mà đã phải rời sân trong hiệp 2. Khi ở ngoài đường biên, các phóng viên đã ghi nhận lại được Văn Quyết có dấu hiệu bị đau nhẹ và phải chườm đá quanh cổ chân phải. Tuy nhiên, đội trưởng của ĐT VIệt Nam cho biết vết đau này không đáng để người hâm mộ phải lo lắng: "Tôi chỉ bị đau cổ chân, phải nghỉ 1-2 ngày. Chấn thương không nghiêm trọng, tôi hoàn toàn có thể thi đấu ở trận gặp Malaysia sắp tới".

Hiện tại, với chiến thắng thuyết phục trước Lào và việc Malaysia chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Campuchia, Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu bảng A nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Thử thách thực sự sẽ đến với thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 16/11 tới, khi chúng ta tiếp đón Malaysia trên sân nhà. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, nơi vẫn được coi là "thánh địa" của ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng