Quảng cáo

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Chờ đợi cơn mưa bàn thắng

Thứ sáu, 22/03/2019 15:41 PM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam đấu với U23 Brunei yếu kém về mọi mặt. Trận đấu mở màn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại U23 Châu Á được dự đoán là dễ dàng và phần thắng nghiêng hoàn toàn về phía ĐT U23 Việt Nam.

VIDEO: HLV Park cảnh báo Đức Chinh, thở không ra hơi trên sân tập

U23 Việt Nam vs U23 Brunei - Có một U23 Việt Nam rất mới

Tối nay (22/3), U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại U23 Châu Á 2020. So với đội hình đã tạo nên dấu mốc lịch sử ở Thường Châu hơn một năm về trước, lực lượng trong tay HLV Park Hang-seo đã thay đổi rất nhiều với những cái tên mới.

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Brunei <<<

Có thể dễ dàng điểm ra những tân binh mà ông Park đã lựa chọn cho các trận đấu ở vòng loại U23 châu Á 2020. Xuân Tú, Thanh Bình, Văn Đạt, Hoàng Đức, Danh Trung,.... tất cả những cái tên này đều mới có lần đầu khoác áo ĐTQG dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo mới đây, HLV Park Hang-seo cũng thẳng thắn thừa nhận rằng lứa cầu thủ này dù có thể hình và thể lực tốt hơn nhưng về chuyên môn thì ít nhiều lại không được như lứa cầu thủ trước. Đây chắc chắn sẽ là vấn đề không nhỏ trong việc sắp xếp nhân sự và lựa chọn phương án chiến thuật phát huy hiệu quả cao nhất.

U23 Việt Nam

Trong chiến thắng trước Đài Loan ở trận đá tập gần đây, dấu ấn của các tân binh là rất rõ ràng. Điều này cho thấy bên cạnh những bỡ ngỡ của lần đầu tiên, các cầu thủ mới sẽ mang đến một tinh thần khát khao mới. Họ đang rất muốn thể hiện bản thân để có thể "bước ra ánh sáng" như những gì lứa đi trước đã làm được cũng từ một kỳ U23 châu Á.

Nhiều tân binh, nhưng những quân bài chủ chốt của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U23 châu Á năm nay vẫn sẽ là các trụ cột mà ông đã "quen mặt": tiền vệ Quang Hải (người được tin tưởng với tấm băng thủ quân) là nhân tố chính trên hàng công, trong khung gỗ nhiều khả năng sẽ là thủ môn Tiến Dũng, còn ở hàng phòng ngự sẽ là Văn Hậu và Đình Trọng (dù Đình Trọng cũng chỉ mới hoàn toàn bình phục chấn thương).

U23 Brunei không phải là đối thủ xứng tầm của ĐT U23 Việt Nam

Phải khẳng định rằng, chưa bao giờ trong lịch sử Brunei là đối thủ xứng tầm với Việt Nam. Ở khu vực Đông Nam Á ở thời điểm này, bóng đá Brunei cũng đi chậm hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, thậm chí còn kém phát triển hơn cả Lào hay Timor Leste.

Trên BXH FIFA, trong khi Việt Nam đang nằm trong top 100 với vị trí thứ 99 thì Brunei lại xếp ở vị trí thứ... 195. Trong 3 lần đối đầu gần nhất ở cấp độ U23, Brunei cũng để thua Việt Nam với những tỉ số rất đậm (lần lượt là 8-0, 7-0 và 6-0).

Trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng của ĐT U23 Brunei, ông Stephen Ng Heng cũng cho biết ông rất ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo cùng những gì mà bóng đá Việt Nam đã đạt được. Và các cầu thủ U23 Brunei cũng đang vô cùng háo hức được đối đầu với U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam

Dù đánh giá qua các con số thống kê hay qua phong độ ở thời điểm hiện tại, chiến thắng là một mục tiêu "tất yếu" dành cho U23 Việt Nam. Không những thế, người hâm mộ chắc chắn còn mong chờ một chiến thắng đậm đà cùng với lối chơi thuyết phục.

Với lợi thế được chạm trán đối thủ yếu nhất bảng ở trận ra quân, HLV Park Hang-seo và có quyền được toan tính hay nói cách khác là tạm "giấu bài" cho những trận khó khăn hơn ở phía sau. Tuy nhiên, khi cánh cửa giành tấm vé đi tiếp đã phần nào hẹp đi khi U23 Pakistan bỏ giải, chẳng có lý do gì U23 Việt Nam lại không trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Brunei để tạo lợi thế cho chính mình.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 20h00 hôm nay (22/3), mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam u23 brunei u23 việt nam vs u23 brunei vòng loại u23 châu á 2020 vl u23 châu á 2020 u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT