Quảng cáo

Thắng thuyết phục SLNA, U19 HAGL tiến vào chung kết gặp U19 Hà Nội

Thứ sáu, 15/03/2019 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U19 SLNA đã giúp U19 HAGL có mặt trong trận chung kết U19 Quốc gia năm nay. Đối thủ của họ sẽ là U19 Hà Nội.

Ở vòng bán kết U19 Quốc gia năm nay, trận đấu giữa U19 HAGL và U19 SLNA năm nay rất được chờ đợi khi đây là cuộc đối đầu giữa 2 trong số những lò đào tạo trẻ hàng đầu của cả nước. U19 SLNA đang thể hiện một phong độ ấn tượng khi tiến vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B (2 thắng, 1 hòa, bằng điểm U19 Hà Nội nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số). Trong khi đó, U19 HAGL lại không cho thấy sự ổn định khi phải rất vất vả mới có thể giành được tấm vé vào bán kết.

Chính vì vậy, U19 SLNA có cơ sở để tự tin trong trận bán kết với U19 HAGL. Và sự tự tin đó đã được các cầu thủ trẻ xứ nghệ thể hiện một cách rất rõ ràng. Ngay từ những phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Tiến đã cho thấy rõ ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ. Đội bóng xứ Nghệ không ngại ngần đẩy cao đội hình, kiểm soát tuyến giữa và tung ra những đợt tấn công về phía khung thành đối phương.

Trong khi đó, U19 HAGL của HLV Graechen lại tỏ ra "biết người biết ta". Không còn sử dụng thứ bóng đá ban bật, phối hợp sở trường, U19 HAGL chấp nhận chơi phòng ngự chặt chẽ ở sân nhà và chờ đợi vào những tình huống phản công. Và chiến thuật ấy đã tỏ ra vô cùng hiệu quả. Họ không những vô hiệu hóa hầu hết những đợt tấn công của SLNA mà còn có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha lập công trên chấm 11m của Duy Tâm. Lối chơi kỷ luật giúp U19 HAGL duy trì lợi thế này đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, U19 SLNA tỏ ra vội vã trong việc dồn đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đó cũng là thời điểm họ phải nhận thêm một đòn "hồi mã thương" từ các cầu thủ U19 HAGL. Trong một tình huống mà hàng tiền vệ dâng lên quá cao, U19 SLNA đã để lộ ra những khoảng trống mênh mông ở phần sân nhà, và Duy Tâm một lần nữa đã tỏa sáng với pha băng xuống cực nhanh rồi dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bàn thua này đã đánh gục hoàn toàn ý chí chiến đấu của U19 SLNA. Trong những phút cuối, những nỗ lực yếu ớt của đội bóng xứ Nghệ đã không thể đem về cho họ thành quả, và tỉ số 2-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với chiến thắng này, U19 HAGL là cái tên cuối cùng góp mặt trong trận chung kết U19 Quốc gia mùa giải năm nay. Trận chung kết hứa hẹn cũng sẽ là một cuộc đối đầu cực kỳ hấp dẫn khi đối thủ của U19 HAGL sẽ là U19 Hà Nội.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 HAGL vs U19 SLNA trực tiếp U19 HAGL vs U19 SLNA link xem U19 HAGL vs U19 SLNA xem trực tuyến U19 HAGL vs U19 SLNA u19 quốc gia vck u19 quốc gia 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT