Quảng cáo

Bế tắc trước Everton, Chelsea bỏ lỡ ngôi đầu bảng

Chủ nhật, 11/11/2018 23:15 PM (GMT+7)
A A+

Với chỉ 1 điểm có được, Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù vẫn giữ được mạch trận bất bại nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để leo lên ngôi vị dẫn đầu.

Với mạch bất bại kể từ đầu mùa giải, Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Stamford Bridge với tinh thần hướng đến chiến thắng để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, Everton đã cho thấy, dưới thời Marco Silva, họ chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu. Đội bóng thành phố cảng đã nhập cuộc bằng một lối chơi pressing tầm cao đầy bất ngờ. Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ đội khách đã liên tiếp áp sát các mũi tấn công đội chủ nhà, đặc biệt là nhạc trưởng Jorginho. Chính vì thế, tất cả các sợi dây liên lạc bên phía Chelsea đều bị cắt đứt. Không gian chơi bóng của những Hazard, Willian hay Morata bị thu hẹp khiến Chelsea phải chấp nhận một thế trận bế tắc. Và hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những phút đầu hiệp 2 đã chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đội chủ nhà. HLV Sarri đã thúc giục các học trò đẩy đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội đã đến liên tiếp với Eden Hazard, Willian hay Marcos Alonso nhưng đều không thể được cụ thể hóa. Lần duy nhất Morata đưa được bóng vào lưới của Pickford thì lại không được công nhận khi anh rơi vào thế việt vị.

Chel

15 phút cuối hiệp 2 có thể nói là khoảng thời gian khó khăn nhất của Chelsea tính từ đầu mùa giải. Hàng phòng ngự chơi vô cùng kỷ luật của Everton đã bịt mọi khoảng trống trước khung thành của Pickford. Chelsea lại rơi vào trạng thái bế tắc. Họ không thể một lần chọc thủng lưới của Everton và đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Với chỉ 1 điểm có được, Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù vẫn giữ được mạch trận bất bại nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để leo lên ngôi vị dẫn đầu.

 

 


 

Diễn biến chính (f5 để cập nhật)

72': NGUY HIỂM!!! Mateo Kovacic vừa có pha chọc khe tinh tế cho Eden Hazard. Cầu thủ người Bỉ cũng có pha xử lý đẳng cấp khi dứt điểm bằng má ngoài. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

65': NGUY HIỂM!!! Marcos Alonso vừa có một cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc.

60': NGUY HIỂM!!! Một pha chọc khe tuyệt hảo của Eden Hazard dành cho Willian, nhưng cú sút của tiền vệ người Brazil lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

57': NGUY HIỂM!!! Gylfi Sigurdsson vừa thực hiện một cú sút xa cực kỳ nguy hiểm. Bóng xoáy và đi cuộn nhưng lại trúng vào vị trí mà thủ thành Kepa đã chọn trước.

46': NGUY HIỂM!!! Ngay đầu hiệp 2 Chelsea đã có một cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là cú đệm bóng cận thành của Morata vẫn bị thủ thành Pickford cản phá.

46': Hiệp 2 đã bắt đầu.

45': Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Tỉ số của hiệp 1 là 0-0.

40': NGUY HIỂM!!! Một thoáng mất tập trung của các cầu thủ Everton và Marcos Alonso đã có cơ hội để tung ra một cú vô lê cực mạnh. Tuy nhiên, Jordan Pickford vẫn rất cảnh giác và có pha cản phá chính xác.

35': Everton đang chơi phòng ngự với số đông. Họ thu hẹp tối đa không gian chơi bóng của các cầu thủ Chelsea. Trong khi đó, những mảng miếng phối hợp của đội chủ nhà đang tỏ ra thiếu ăn ý.

23': NGUY HIỂM!!! Marcos Alonso vừa có một tình huống đá phạt cực kỳ nguy hiểm. Bóng xoáy và đi chìm nhưng đáng tiếc lại chệch cột dọc khung thành của thủ môn Pickford.

15': Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, Everton đang gây bất ngờ với lối đá pressing liên tục. Họ khiến cho các mũi tấn công của Chelsea như Hazard hay Barkley không có khoảng trống để phối hợp. Đội chủ nhà Chelsea đang vô cùng bế tắc.

11': NGUY HIỂM!!! Cơ hội đầu tiên lại bất ngờ thuộc về đội khách Everton. Bernat đã có cú sút xa rất nguy hiểm, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

1': Trận đấu đã được bắt đầu

 


 

Trong vòng đấu mà Man City phải chơi derby với Man United, Chelsea sẽ có cơ hội vươn lên ngôi đầu. The Blues đang tràn đầy khí thế và một Everton yếu kém trên sân khách không phải đối thủ xứng tầm với họ.

HLV Maurizio Sarri đang làm tốt hơn những gì mà NHM mong đợi. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhà cầm quân người Italia này đã biến một tập thể rệu rã trở thành đội bóng chơi kỷ luật, hiệu quả và tinh thần chiến đấu rất cao. Đến giờ, Chelsea vẫn chưa nếm mùi thất bại ở Premier League.

Trước đây, Everton từng là ngựa ô khó chịu ở Premier League, nhiều lần ngáng đường các ông lớn. Nhưng vài năm qua, đội bóng này khá “ngoan”, thường nằm im chịu trận trong các cuộc đối đầu đại gia. Theo đó, trong 5 lần đối đầu Chelsea gần nhất, Everton thua tới 4 và chỉ ghi được 1 bàn. Chuỗi ngày ác mộng khi gặp Chelsea nhiều khả năng sẽ chưa kết thúc sau trận đấu đêm nay, bởi Everton vốn kém cỏi trên sân khách. Tính trên tất cả các mặt trận mùa này, họ mới chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng lúc xa nhà.

Chel

Trong bối cảnh trung vệ trụ cột Kurt Zouma không được thi đấu do điều khoản mượn cầu thủ từ Chelsea, Everton sẽ càng khó khăn khi phải làm khách tại sân Stamford Bridge. Tính tới hiện tại, Chelsea đã trải qua 12 trận bất bại liên tiếp trên SVĐ này. Đội bóng của HLV Sarri càng như hổ thêm cánh nhờ một loạt cầu thủ như Eden Hazard, Jorginho hay Ross Barkley đều đang có phong độ tốt.

Với phong độ cao của các cầu thủ, hệ thống chiến thuật vận hành nhuần nhuyễn, cùng lợi thế sân nhà, Chelsea nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm. Họ sẽ dẫn đầu Premier League ít nhất trong 2 tiếng đồng hồ, trước khi Man City chơi trận derby Manchester.

Tình hình lực lượng

Chelsea: Khả năng ra sân của Fabregas còn bỏ ngỏ.

Everton: Jagielka và Kenny vắng mặt vì chấn thương. Zouma không được phép tham dự theo hợp đồng mượn cầu thủ từ Chelsea.

Dự đoán: Chelsea 2-0 Everton

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp bóng đá trực tiếp Chelsea vs Everton link xem Chelsea vs Everton Chelsea vs Everton Chelsea vs Everton live \
Xem thêm
TIN NỔI BẬT