Quảng cáo

Văn Hậu được đăng ký, Heerenveen tạo nên bất ngờ lớn ở giải Hà Lan

Chủ nhật, 20/10/2019 01:35 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu mà Văn Hậu tiếp tục có tên trong danh sách đăng ký, Heerenveen gây bất ngờ lớn khi đánh bại AZ Alkamaar ngay trên sân khách.

Ở vòng 10 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu đến làm khách trên sân của đội bóng đang xếp thứ 3 là AZ Alkamaar. Trong trận đấu này, hậu vệ người Việt Nam tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Johnny Jansen và có tên trong danh sách dự bị.

Nhìn vào vị trí của 2 đội trên BXH, SC Heerenveen rõ rang là đội bị đánh giá thấp hơn. Nhưng những gì đã diễn ra trên sân AFAS Stadion lại cho thấy điều ngược lại khi đội khách đã liên tục tạo ra những điều bất ngờ. Ngay ở phút thứ 7, từ một quả phạt góc, trung vệ Botman đã có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh để mở tỉ số cho Heerenveen.

Để thủng lưới từ sớm, các cầu thủ AZ Alkamaar nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công và họ cũng chỉ cần hơn 20 phút để tìm được bàn gỡ. Phút 31, cũng xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ kỳ cựu Ron Vlaar đã có cú đánh đầu chính xác giúp đội chủ nhà cân bằng tỉ số 1-1.

Cứ ngỡ rằng bàn gỡ hòa sẽ là giúp các cầu thủ Alkamaar hung phấn hơn trong thời gian thi đấu còn lại, nhưng đây cũng là lúc những bất ngờ liên tiếp xảy ra. Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Ron Vlaar, tiền vệ Kongolo bên phía Heerenveen tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm đầy hiểm hóc để nâng tỉ số lên 2-1. Không những thế, đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo trẻ Odgaard còn lập công từ cú dứt điểm cận thành để giúp SC Heerenveen kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 3-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, AZ Alkamaar đã sớm có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 48, cầu thủ Calvin Stengs đã có cú đá rất căng ở góc hẹp khiến nỗ lực cản phá của thủ môn Hahn trở nên vô nghĩa. Thế nhưng, bàn thắng sớm một lần nữa không thể giúp đội chủ nhà chơi tốt hơn. Chỉ 15 phút sau khi AZ Alkamaar rút ngắn tỉ số, khoảng cách 2 bàn lại được SC Heerenveen tái lập. Trong một nỗ lực cản phá cú đánh đầu của Kongolo, hậu vệ Koopmeiners đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Pha phản lưới của Koopmeiners đã đưa tỉ số lên thành 4-2 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 3 điểm có được giúp Heerenveen có một bước tiến dài trên BXH để vươn lên vị trí thứ 5. Trong khi đó, thất bại này rất có thể sẽ khiến AZ Alkamaar mất vị trí thứ 3 trên BXH nếu Vitesse không thua trong chuyến làm khách đến sân của VVV-Venlo.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AZ Alkamaar vs Heerenveen trực tiếp AZ Alkamaar vs Heerenveen link xem AZ Alkamaar vs Heerenveen xem trực tiếp AZ Alkamaar vs Heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT