Quảng cáo

Tiết lộ mức lương tại CLB của các tuyển thủ Việt Nam: Bất ngờ top đầu

Thứ ba, 21/05/2019 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù là đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất Việt Nam nhưng CLB Hà Nội lại có khung lương dành cho các cầu thủ rất chặt chẽ.

Bóng đá Việt Nam đang ngày một trở nên chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp ấy được thể hiện ở nhiều phương diện mà khán giả có thể nhìn thấy, và cả những khía cạnh phía sau hậu trường. Một trong những câu chuyện xưa nay rất được quan tâm nhưng ít khi được tiết lộ chính là lương của các cầu thủ đang chơi ở V-League.

Theo những tiết lộ mới đây, có thể nhận thấy rằng hầu hết các CLB đang chơi ở V-League đều có khung lương được phân chia theo mức độ cống hiến khá rõ ràng và chặt chẽ. Thậm chí có những đội bóng còn quy định cụ thể về mức lương giữa những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo và cầu thủ được CLB mua về. Đơn cử như nhà vô địch năm 2017 Quảng Nam. Những trụ cột của đội như Huy Hùng hay Thanh Trung được nhận mức lương 25 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, Huỳnh Tấn Sinh, một cầu thủ do chính CLB đào tạo, được nhận 12 triệu đồng/tháng (chỉ thấp hơn một chút sovới mức lương trung bình của các cầu thủ là 15 triệu đồng/tháng).

Một đội bóng khác cũng có quy chế lương chặt chẽ chính là ĐKVĐ Hà Nội. Những cầu thủ như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh,... dù đều là ngôi sao và là trụ cột của CLB cũng như ĐTQG nhưng mức lương của họ cũng không quá cao như nhiều người vẫn nghĩ. Được biết, những cầu thủ này vẫn nằm trong thang bậc cầu thủ trẻ, nên số tiền được nhận hàng tháng chỉ ở mức khoảng 15 triệu đồng. Thậm chí, lương của cầu thủ Đoàn Văn Hậu còn thấp hơn thế vì cầu thủ này sinh năm 1999.

Với các cầu thủ trẻ là như vậy, còn với những cầu thủ thuộc thế hệ đàn anh trong đội như Thành Lương, Văn Quyết, thì được nhận khoảng 35 - 38 triệu đồng/tháng (tất cả lương của các cầu thủ đều là sau thuế). Và dù lương chỉ ở mức trung bình nhưng Hà Nội lại có mức thưởng cao hơn đa số các CLB khác.

Với các đội bóng khác, mức lương của các cầu thủ cũng phụ thuộc rất nhiều vào tiềm lực tài chính của CLB. Ví dụ như đội bóng vẫn bị coi là "nhà nghèo" như SLNA có mức lương trung bình cho các cầu thủ là từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng (cầu thủ trẻ sẽ ít hơn). Các cầu thủ của đội bóng Phố Núi HAGL như Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy,... cũng chỉ nhận mức lương 15-20 triệu đồng/tháng. Đội bóng trả lương cao nhất cho các cầu thủ lại bất ngờ là Than Quảng Ninh khi những cầu thủ như Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú được nhận mức lương lên tới 40-50 triệu đồng/tháng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague 2019 hà nội fc clb hà nội hagl bóng đá việt nam quang hải duy mạnh đình trọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo