Quảng cáo

Thủng lưới phút cuối, U19 Việt Nam thất bại ngày ra quân

Thứ sáu, 19/10/2018 18:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với trận thua này, cơ hội để vượt qua vòng bảng của U19 Việt Nam gần như là không còn khi trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là hai đối thủ còn khó khăn gấp bội là U19 Hàn Quốc và U19 Australia.

Chiều ngày 19/10, U19 Việt Nam đã có trận ra quân ở giải U19 Châu Á gặp đối thủ là U19 Jordan. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm nếu muốn có cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng.

Bước vào trận đấu, nhờ tinh thần quyết tâm cao mà U19 Việt Nam đã nhập cuộc rất tích cực. Với sự cơ động và chất lượng tương đối đồng đều của các cầu thủ, trong khoảng 20 phút đầu tiên, U19 Việt Nam chính là những người chiếm thế chủ động trên sân. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn khá tự tin cầm bóng và tổ chức những đợt tấn công về phía đối phương. Những nỗ lực này đã được cụ thể hóa ở ngay phút thứ 22, khi Nhâm Mạnh Dũng đã tận dụng rất tốt đường chuyền của đội trưởng Văn Tới, đánh đầu tung lưới U19 Jordan.

U19 VN

Cứ ngỡ sau bàn thắng này U19 Việt Nam sẽ dễ đá hơn, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. U19 Jordan sau khi bị thủng lưới đã nhanh chóng chỉnh đốn lại đội hình. Với lợi thế lớn về sức mạnh và tốc dộ, các cầu thủ Tây Á dễ dàng chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Họ cũng lấy lại quyền kiểm soát tuyến giữa và liên tiếp có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Trong khi đó, việc bị ép sân đã tác động đến tâm lý của U19 Việt Nam. Và điều gì đến cũng đã phải đến. Từ một tình huống bóng lập bập, tiền đạo số 9 bên phía Jordan đã tung ra cú dứt điểm cận thành cân bằng tỉ số. Và 1 đều cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, tâm lý không muốn thua ngay trong ngày ra quân đã khiến cả 2 HLV lựa chọn lối chơi vô cùng thận trọng. Khác với hiệp 1, cả U19 Việt Nam lẫn U19 Jordan đều đá với đội hình thấp, ưu tiên cho việc bảo vệ khung thành. Bước ngoặt chỉ đến ở phút thứ 89, khi trong một tình huống bóng bổng bên phía cánh phải, các hậu vệ của U19 Việt Nam thêm một lần nữa chơi thiếu tập trung và để tiền đạo U19 Jordan dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Và tỉ số 2-1 được bảo toàn cho đến hết trận đấu.

Với trận thua này, cơ hội để vượt qua vòng bảng của U19 Việt Nam gần như là không còn khi trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là hai đối thủ còn khó khăn gấp bội là U19 Hàn Quốc và U19 Australia.

Highlight trận đấu

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Jordan trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Jordan link xem U19 Việt Nam vs U19 Jordan U19 Việt Nam vs U19 Jordan live
Xem thêm
TIN NỔI BẬT