Quảng cáo

Sao U22 Việt Nam lo lắng khi phải đá sân cỏ nhân tạo ở SEA Games

Thứ hai, 22/07/2019 17:44 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Triệu Việt Hưng cho biết việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 30 sẽ là một bất lợi dành cho ĐT U22 Việt Nam.

Chiều nay (22/7), ĐT U22 Việt Nam đã chính thức hội quân cho đợt tập trung ngắn hạn thứ hai trong tháng 7. So với lần trước, quân số của ĐT U22 Việt Nam tăng lên 26 cầu thủ, trong đó có 15 trong 18 cầu thủ ở đợt tập trung ngắn hạn vừa qua được góp mặt trở lại.

Cũng trong lần tập trung này, một số cầu thủ được coi là trụ cột của U22 Việt Nam đã được quay trở lại, trong đó có cầu thủ trẻ đang khoác áo HAGL là Triệu Việt Hưng. Tiền vệ sinh năm 1997 cũng đã có những chia sẻ trong buổi đầu tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF:

"Ở bất kỳ đợt tập trung nào, nếu có tên trong danh sách thì em cũng sẵn sàng và nỗ lực hết sức có thể để đóng góp cho đội tuyển. Cá nhân em thì luôn cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo.

Triệu Việt Hưng

Giữa U22 và ĐTQG tất nhiên cũng có những khoảng cách nhưng nó không quá nhiều. Cái thiếu lớn nhất đối với các cầu thủ ở lứa trẻ là kinh nghiệm và cơ hội thi đấu cọ xát. Với những đợt tập trung ngắn như thế này thì cũng tương đối khó để các cầu thủ có thể quen với những bài tập từ ban huấn luyện. Tuy nhiên, mỗi người vẫn cần phải cố gắng tiếp thu nhiều nhất có thể".

Trước thông tin nước chủ nhà của SEA Games 30 là Philippines đã quyết định các trận đấu ở bộ môn bóng đá nam sẽ đều thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, cầu thủ của HAGL tỏ ra lo lắng: "Đá trên sân cỏ nhân tạo sẽ khó hơn sân cỏ tự nhiên vì mặt sân cỏ nhân tạo cứng hơn. Chính vì thế cũng sẽ khó khăn hơn với các động tác xử lý bóng. Sẽ phải mất một thời gian dài để các cầu thủ có thể làm quen nhưng em nghĩ sân cỏ nhân tạo dù thế nào cũng không thể bằng được sân cỏ tự nhiên. Ở HAGL, dù có sân cỏ nhân tạo nhưng đội cũng rất ít khi sử dụng".

Theo kế hoạch, ĐT U22 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ ngày 22/7 đến 24/7 tới. Trong thời gian ngày, đội sẽ có trận đấu tập với CLB Viettel vào chiều ngày 24/7. Từ nay cho đến SEA Games 30, thành phần tập trung ĐT U22 Việt Nam chắn chắn sẽ tiếp tục có nhiều sự thay đổi và những cầu thủ xứng đáng nhất sẽ góp mặt trong đợt tập trung cuối cùng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam HLV Park Hang Seo SEA Games 30 Triệu Việt Hưng HAGL Martin Lo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT