Quảng cáo

Sao trẻ HAGL được tiến cử cho HLV Park Hang-seo

Thứ năm, 21/06/2018 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, tiền vệ Minh Vương được kỳ vọng sẽ lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang-seo cho ĐTQG Việt Nam.

Mỗi khi nhắc đến HAGL, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ ngay đến những cái tên đã làm nức lòng người hâm mộ nhiều năm qua như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... Nhưng có điều mà không phải ai cũng biết, Minh Vương mới là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại V-League trong màu áo đội bóng phố Núi. Khi đó, anh mới bước qua tuổi 19.

Mới đây, sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Minh Vương, Trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: "2 mùa giải gần đây Minh Vương đều thi đấu tốt. Tôi tin rằng những nỗ lực của em sẽ sớm được đền đáp và em sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG cho những giải đấu lớn sắp tới".

Năm 2007, cậu bé 12 tuổi Minh Vương từ quê hương Thái Bình vượt qua một quãng đường dài xấp xỉ 1000 cây số để vào Gia Lai, đăng ký dự thi vào Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Dù không thể lọt vào 16 cái tên cuối cùng để được vào học lớp học viện, nhưng Minh Vương vẫn được chọn vào lớp năng khiếu của CLB. Với tài năng thiên bẩm và niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, Minh Vương nhanh chóng thể hiện được bản thân. Anh cho thấy những phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu trong tương lai.

Minh Vương

Đến năm 2014, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... nổi lên như cồn trong màu áo U19 HAGL và U19 Việt Nam. Họ làm mưa làm gió ở các giải trẻ trong nước và quốc tế, thu hút hàng vạn khán giả mỗi khi thi đấu vì thứ bóng đá đẹp, cực kỳ "chiều mắt" người xem. Trong khi đó, Minh Vương - người cùng lứa tuổi - đã được đôn lên đội một đá giải vô địch quốc gia. Mùa giải đó, anh có tổng cộng 15 lần ra sân, ghi được 2 bàn thắng và giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League đầy thuyết phục.

2 năm tiếp theo, Minh Vương không giữ được phong độ ổn định và cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn. Tiền vệ mang áo số 8 đánh mất vị trí chính thức. Nhưng sau này, khi được chơi bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và hiện tại là Dương Minh Ninh, Minh Vương dần lấy lại được phong độ. Những màn trình diễn ấn tượng cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Trong 2 trận đấu mới đây gặp Quảng Nam và Đà Nẵng, Minh Vương đã chứng tỏ rằng mình là một trong những người có khả năng sút phạt xuất sắc nhất V-League. 2 cú đá phạt thành bàn dù không thể mang lại chiến thắng cho HAGL nhưng cũng đã cho thấy sự trở lại của một tiền vệ trẻ tài năng hàng đầu bóng đá Việt Nam.

Chơi hay ở CLB nhưng Minh Vương vẫn chưa có cơ hội đóng góp cho màu áo ĐTQG. Cuối năm ngoái, anh cũng đã có tên trong danh sách đội hình U23 sang Thường Châu dự giải U23 Châu Á. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến Minh Vương bỏ lỡ cơ hội được góp mặt trong chiến tích lừng lẫy nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

"Mục tiêu của em là tiếp tục cố gắng và cống hiến nhiều hơn nữa cho CLB. Còn ở ĐTQG thì em nghĩ mình vẫn phải tiến bộ nhiều hơn để trở thành người được lựa chọn", Minh Vương khiêm tốn chia sẻ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Minh Vương Park Hang-seo Công Phượng Xuân Trường Văn Toàn Tuấn Anh bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT