Quảng cáo

Ở giữa dải ngân hà, có một Luka Modric…

Chủ nhật, 27/05/2018 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận chung kết, cả thế giới sẽ còn nhắc nhiều đến sự đen đủi của Salah, hay trầm trồ trước tuyệt tác của Gareth Bale, nhưng sẽ thật bất công nếu bỏ qua màn trình diễn của Luka Modric.

Công bằng mà nói, chung kết Champions League mùa giải 2017/2018 không phải là một trận đấu quá hấp dẫn. Mohamed Salah, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Liverpool, chỉ thi đấu được vỏn vẹn 30 phút trước khi phải rời sân bởi chấn thương vai. Trong khi đó Cristiano Ronaldo, vua phá lưới ở đấu trường châu Âu cũng chỉ có một buổi tối nhạt nhòa. Chiến thuật của Jurgen Klopp bị phá sản còn Real Madrid thong dong tiến tới chức vô địch lần thứ ba liên tiếp. Nhưng từ chính thế trận ấy, người ta một lần nữa được thấy vai trò không thể thay thế của Luka Modric.

6 năm của Modric ở Madrid trải qua như một giấc mơ tuyệt đẹp. Hãy nhìn vào những gì anh đã đạt được trong màu áo đội bóng Hoàng gia: 1 La Liga, 1 cup Nhà vua TBN, 2 siêu cup TBN, 3 Champions League, 3 siêu cup châu Âu, 3 siêu cup thế giới. Một bảng thành tích đồ sộ và là ước mơ của bất cứ cầu thủ nào trên thế giới. Bất chấp những khó khăn dưới thời Mourinho, tiền vệ người Croatia vẫn nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Và đến thời của Ancelotti, Benitez hay hiện tại là Zidane, anh luôn là mắt xích tối quan trọng trong mọi hệ thống chiến thuật. Real Madrid đã chứng tỏ, số tiền 30 triệu Bảng mà họ phải trả cho Tottenham để có được Modric quả là một món hời lớn.

Luka Modric, Real Madrid, Liverpool, Chung kết C1, Champions League

Trong 90 phút với Liverpool, không quá khi nói rằng mọi thứ đều nằm dưới tầm kiểm soát của Modric. Trong nửa đầu hiệp đấu thứ nhất, đoàn quân của Jurgen Klopp gây bất ngờ bằng thứ bóng đá gegenpressing đầy mãnh liệt. Điều này phần nào khiến Real Madrid rơi vào thế bị động. Toni Kross đã có những giây phút bối rối, Casemiro bị đẩy sâu về phần sân nhà. Nhiệm vụ luân chuyển bóng lúc này đều trông cả vào đôi chân của tiền vệ mang áo số 10.

Đôi chân uyển chuyển, kỹ thuật tinh tế và nhãn quan bậc thầy, tất cả đã cho thấy vì sao Modric đang là tiền vệ trung tâm số một thế giới. Luka Modric không lùi quá sâu giống Pirlo, nhưng cũng không dâng cao như Zidane, anh chọn cho mình những vị trí có thể bao quát mọi diễn biến trên sân. Trong một hàng tiền vệ ba người, dù thường xuyên phải dạt ra cánh để hỗ trợ cho Carvajal, thủ quân của đội tuyển Croatia vẫn làm tốt vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu. Anh đủ khôn khéo với những cú tắc bóng để ngăn chặn Mane, và cũng đủ mềm mại để thoát khỏi sức ép đến từ Wijnaldum. Mọi thứ càng dễ dàng hơn khi Salah buộc phải rời sân sau pha truy cản đầy tiểu xảo của Ramos. Lúc này, hình ảnh của Modric cũng chính là hình ảnh của Madrid – những người ở hoàn toàn ở vị thế cửa trên.

Luka Modric, Real Madrid, Liverpool, Chung kết C1, Champions League

“Ngày hôm qua tôi đã xem những bộ phim về một vài đội bóng rổ như Chicago Bulls, Lakers hay Celtics, về cái cách mà họ giành được chức vô địch NBA trong ba hay bốn năm liền. Họ tự gọi mình là những triều đại trong bóng rổ và tôi nghĩ Real Madrid cũng xứng đáng được gọi là một triều đại lớn của bóng đá. Thật khó để tìm được từ ngữ nào có thể miêu tả được khoảnh khắc này nhưng tôi đang rất hạnh phúc và tôi sẽ tận hưởng niềm hạnh phúc này nhiều nhất có thể”. Đó là những lời chia sẻ của Modric ngay sau trận chung kết.

Trong một đội bóng với nhiều ngôi sao tấn công, những người hàng tuần xuất hiện trên mặt báo với vô số bàn thắng, Luka Modric vẫn luôn nổi bật như một trái tim nơi hàng tiền vệ. Hy vọng, “Johan Cruyff của vùng Balkan” sẽ mang phong độ đỉnh cao này đến Nga và bay cao cùng đội tuyển Croatia trong kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luka Modric Real Madrid Liverpool Chung kết C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo