Quảng cáo

Một CLB ở V-League có nguy cơ bỏ giải

Thứ năm, 03/01/2019 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gặp phải những khó khăn liên tiếp về vấn đề kinh phí duy trì đội bóng, CLB Nam Định đang có nguy cơ phải bỏ giải V-League 2019.

Ở thời điểm hiện tại, trong khi nhiều đội bóng đang tích cực chuẩn bị cho V-League 2019 thì CLB Nam Định vẫn dậm chân tại chỗ, tương lai đội bóng vẫn đang vô cùng "mù mịt". Còn nhớ, khoảng thời gian cuối mùa giải 2018, Nam Định đã phải "khốn khổ" như thế nào để giành được suất trụ hạng. Nhưng đã 4 tháng qua, các cầu thủ không nhận được một đồng lương nào từ đội bóng. Nhiều trụ cột của đội như Đinh Viết Tú, Lê Sỹ Minh đều đã dứt áo ra đi và tìm được những môi trường bóng đá với điều kiện tốt hơn.

Trong tình cảnh ấy, một doanh nghiệp địa phương là Công ty dược phẩm Nam Hà đã ngỏ ý tài trợ trong ba mùa giải với số tiền 20 tỷ đồng/năm. Theo dự kiến, đội chủ sân Thiên Trường sẽ công bố nhà tài trợ mới vào ngày 1/1/2019. Tuy nhiên quá trình đàm phán giữa địa phương và doanh nghiệp đang đi vào ngõ cụt và nhiều khả năng lời đề nghị đầy thiện chí này sẽ không được tiếp nhận.

Thiếu kinh phí, thiếu lực lượng, không dám chiêu mộ thêm cả ngoại binh lẫn nội binh. Nam Định đã phải rút lui khỏi giải tập huấn do Viettel tổ chức. Vốn là người rất tâm huyết với bóng đá Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đã tỏ ra hoàn toàn bất lực.

"Các cầu thủ đang cực kỳ hoang mang vì sang tháng thứ 4 vẫn chưa có lương. Nếu tình hình như thế này thì đội bóng giải tán chứ nguy cơ gì nữa. Bóng đá chuyên nghiệp gì mà cứ như đi ăn đong. Thật sự quá mệt vì làm đội bóng quê hương, chúng tôi dốc hết tâm huyết vào đó.

Nam Đnhj

Tôi cũng chỉ là người làm thuê và đang chờ đợi. Mà 4 tháng đi làm không có lương thì phải nghỉ chứ làm sao mà tập trung tập luyện được. Hôm trước, chúng tôi đá tập với Phù Đổng mà rất nhiều khán giả quan tâm về tình hình đội bóng, làm việc với Dược phẩm Nam Hà tới đâu và như thế nào nhưng mọi thứ vẫn án binh bất động".

Cũng giống như Nam Định, một CLB khác cũng đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới đó là CLB Thanh Hóa. Sau khi tập đoàn FLC bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi bóng đá, đội bóng xứ Thanh đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thực sự. HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng mới đây thậm chí đã phải cho toàn đội tạm dừng việc tập luyện khi ông cũng như các cầu thủ vẫn chưa nhận được khoản lương thưởng từ mùa giải trước. Ông Thắng cũng tỏ ra không tin tưởng vào tương lai của đội bóng cũng như khả năng tiếp tục gắn bó của mình với CLB Thanh Hóa.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League V-League 2019 Nam Định Nguyễn Văn Sỹ Thanh Hóa Nguyễn Đức Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT