Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam: "Tôi tin Việt Nam sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup"

Thứ sáu, 20/12/2019 19:47 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier tin tưởng các đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong quãng thời gian sắp tới.

VIDEO: HLV Philippe Troussier phát biểu trong phòng thay đồ (VFF Channel)

2019 có thể coi là một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Sau những thành tích hồi đầu năm ở Asian Cup, chúng ta tiếp tục được trải qua những ngày tháng tươi đẹp vào cuối năm khi U22 Việt Nam đã hoàn thành "giấc mơ vàng SEA Games" còn ĐTQG Việt Nam vẫn thi đấu ấn tượng và vững vàng ở ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ quan điểm của mình về những giai đoạn thành công của bóng đá Việt Nam, HLV trưởng của U19 Việt Nam Philippe Troussier cho biết: "Tôi đã làm việc ở Việt Nam được 4 năm nay, phải thừa nhận một điều rằng nền bóng đá của đất nước các bạn đang có những bước tiến vững chắc, có thành tích nhất định. Đó là tín hiệu đáng mừng cho đất nước có gần như tuyệt đối số lượng dân số đam mê đặc biệt với bóng đá. ĐT Việt Nam liệu có góp mặt ở VCK World Cup hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng tôi tin chắc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lọt vào tới vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Ông Park có đủ bản lĩnh và trình độ để làm được điều này cùng ĐT Việt Nam.

u19 viet nam

Về tấm vé dự Olympic Nhật Bản vào năm sau, tôi nghĩ Olympic Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để góp mặt. Lứa Quang Hải, Tiến Linh rất xuất sắc, họ sẽ làm nên bất ngờ tại VCK U23 châu Á tới đây".

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng U19 Việt Nam thay thế cho HLV Hoàng Anh Tuấn, ông Phillipe Troussier đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình. Gần đây nhất, ông đã giúp U19 Việt Nam giành vé chính thức dự VCK U19 Châu Á 2020. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, HLV được biết đến với biệt danh "Phù thủy trắng" sẽ cùng U19 Việt Nam thi đấu giải giao hữu Toulon Tournament vào tháng 6/2020.

Toulon Tournament là giải đấu thường niên có lịch sử 52 năm. Đây là sân chơi quy tụ những đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới như Brazil, Mexico, Nhật Bản, Pháp, Bồ Đào Nha, Anh. Các đại diện Châu Á thường xuyên tham dự là Nhật Bản, Hàn Quốc hay Qatar. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "U19 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Toulon Tournament tại Pháp. Đây là giải đấu có nhiều cường quốc thường góp mặt. Tại châu Á, chỉ Nhật Bản và Qatar là hai nước mạnh thường xuyên tham dự. Giải đấu này cũng có nhiều đội Nam Mỹ như Brazil, Uruguay, Argentina".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
philippe troussier u19 việt nam u23 việt nam đt việt nam vck u23 châu á vòng loại world cup 2022 u23 châu á 2020 park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT