Quảng cáo

HAGL - Quảng Nam: Chiến thắng lấy lại tinh thần

Thứ hai, 11/06/2018 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đều phải nhận thất bại ở vòng đấu thứ 12, cuộc chạm trán trên sân Pleiku chiều thứ tư tới là cơ hội để một trong hai đội tìm lại cảm giác chiến thắng.

HAGL trở lại mặt đất

HAGL hành quân đến làm khách của Than Quảng Ninh ở vòng 12 V-League với hành trang là 8 trận bất bại liên tiếp và vị trí thứ 4 trên BXH. Cách đây chưa lâu, chính HAGL cũng đã khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phơi áo trên sân Pleiku với 5 bàn không gỡ.

Với từng ấy lợi thế, cứ ngỡ Công Phượng và các đồng đội có thể nở nụ cười chiến thắng trên sân Cẩm Phả, điều mà họ chưa từng làm được từ năm 2015. Nhưng chủ nhà Quảng Ninh đã cho thấy, Cẩm Phả luôn là nơi đi dễ khó về.

Dưới cơn mưa tầm tã của miền Bắc, các cầu thủ HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thứ bóng đá tốt nhất của mình. Hơn nữa, cơn bão chấn thương cũng khiến HLV Dương Minh Ninh không thể đưa ra sân những cái tên ưng ý. Với một đội hình chắp vá, đặc biệt là những vị trí phòng ngự thì 3 bàn thua đến từ 3 tình huống phản công cũng là điều dễ hiểu.

hagl

Về với sân nhà Pleiku ở vòng 13, HAGL sẽ lại phải đương đầu với một thử thách khó khăn nữa là nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Sau thất bại trước đội bóng đội bóng đất mỏ, chắc chắn các cầu thủ trẻ bên phía HAGL sẽ phải vào trận cực kỳ thận trọng.

Có thể, họ sẽ có sự trở lại của một số trụ cột như Đông Triều, Văn Hạnh hay Việt Hưng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng chuỗi trận tra tấn thể lực ở V-League vẫn còn kéo dài đến đầu tháng 7 và các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... rất ít khi được nghỉ ngơi. Vấn đề quan trọng nhất với HLV Dương Minh Ninh bây giờ chính là bổ sung nhân sự.

Chính ông đã thừa nhận sau trận thua trước Than Quảng Ninh: "Một trong những nguyên nhân khiến chúng tôi thất bại ở trận đấu hôm nay là do thể lực của cầu thủ không được bảo đảm. Nội binh của chúng tôi thì tốt rồi nhưng lãnh đạo đội bóng đang tính toán ở chỗ ngoại binh". Nếu không sớm tìm được những cầu thủ ngoại phù hợp, rất có thể đội bóng phố Núi sẽ hụt hơi trong giai đoạn tới.

Quảng Nam: Thua Hà Nội không phải là thảm họa

Tiếp đón đội đầu bảng Hà Nội mà không có sự phục vụ của cặp tiền đạo Claudecir - Hà Minh Tuấn, không khó hiểu khi Quảng Nam đã phải chấp nhận thất bại với cách biệt tối thiểu. Thực tế, dù chơi với tư cách cửa dưới nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng thủ đô.

Chủ động chơi phòng ngự phản công, Quảng Nam đã cầm chân được đội khách trong hiệp 1. Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ đẩy cao tốc độ và đã có những phút bất ngờ làm chủ được thế trận. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Quang Hải đã chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân Tam Kỳ từ tháng 8-2016 của các cầu thủ Quảng Nam.

quang nam

Ở thời điểm này, để thua CLB Hà Nội trong tình cảnh thiếu đi cặp tiền đạo cũng không phải là điều gì quá đáng thất vọng. Họ sẽ có cơ hội trở lại với chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của HAGL ở vòng 13. Xét về lực lượng, Quảng Nam vẫn nhỉnh hơn khi họ sẽ đón chào sự trở lại của Hà Minh Tuấn. Có điều, phong độ sân khách của các nhà ĐKVĐ ở mùa giải này đang rất tồi khi họ mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 5 lần xa nhà, trong khi HAGL vẫn bất bại trên sân Pleiku. Tuy nhiên, với sự già dơ và bản lĩnh của nhà vô địch, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn đủ khả năng ra về với trọn vẹn 3 điểm.

> Xem Lịch thi đấu vòng 13 V-League tại đây

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Quảng Nam Công Phượng Xuân Trường Claudecir Hà Minh Tuấn bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT