Quảng cáo

Hà Nội và Bình Dương giúp Việt Nam thăng tiến trên BXH châu Á

Thứ sáu, 17/05/2019 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng của CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương ở AFC Cup đã giúp Việt Nam thăng tiến trên BXH châu Á.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng AFC Cup 2019, 2 đại diện của Việt Nam là CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương đều đã giành được những chiến thắng vô cùng quan trọng. Trong khi Hà Nội đánh bại Tampines Rovers thì Becamex Bình Dương phải rất vất vả mới thắng được có được 3 điểm trên sân của Ceres Negros. Qua đó, hai CLB của Việt Nam đều đã có mặt ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup mùa giải năm nay.

Việc hai đại diện của bóng đá Việt Nam đều vượt qua vòng bảng AFC Cup cũng giúp cho thứ hạng của bóng đá Việt Nam trên BXH châu Á cấp CLB có những bước thăng tiến. Cụ thể, theo FootyRankings, từ vị trí thứ 21, Việt Nam đã tăng thêm 2 bậc để leo lên vị trí thứ 19. Xét riêng ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta cũng mới chỉ đứng ở vị trí thứ 5, xếp sau Thái Lan (hạng 8), Philippines (hạng 12), Malaysia (hạng 16) và Singapore (hạng 17).

Việt Nam

Ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, CLB Hà Nội sẽ chạm trán với Ceres Negros, còn Bình Dương sẽ gặp đội bóng của Indonesia là PSM Makassar. Nếu xét về thực lực, cả hai đội bóng của Việt Nam đều có khả năng lớn để đi tiếp và tạo ra một trận chung kết khu vực toàn Việt Nam ở đấu trường châu lục. Nếu điều này xảy ra, khả năng Việt Nam tiếp tục có những bước thăng tiến tiếp theo trên BXH châu Á cấp CLB.

Lượt đi của các trận bán kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup sẽ diễn ra vào các ngày 18 và 19 tháng 6 và 1 tuần sau đó sẽ là các trận lượt về (25, 26 tháng 6).

>>> Lịch thi đấu bán kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb hà nội hà nội fc becamex bình dương hà nội vs tampines rovers ceres vs bình dương afc cup afc cup 2019 bxh châu á bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT