Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam nhận thêm cơ hội dự World Cup 2023?

Thứ hai, 22/04/2019 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu World Cup 2023 được tổ chức ở châu Á thì ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để lần đầu tiên được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Cách đây chưa lâu, FIFA đã chính thức công bố các quốc gia và liên minh tham gia vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai VCK World Cup bóng đá nữ 2023. Cụ thể, danh sách này bao gồm 4 quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ là Brazil, Argentina, Colombia, Bolivia, 1 quốc gia châu Phi là Nam Phi, 1 quốc gia châu Đại Dương là New Zealand và liên minh 3 quốc gia đến từ châu Á là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc - Triều Tiên.

Trong trường hợp một trong số các quốc gia châu Á kể trên trở thành nước đăng cai World Cup 2023, nhiều khả năng khu vực châu Á cũng sẽ có 5 suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (không tính suất đặc cách của quốc gia chủ nhà). Điều đó cũng có nghĩa là châu Á sẽ được thêm một suất dự World Cup 2023 so với World Cup 2015 và 2019. Đây được coi là cơ hội lớn dành cho ĐT bóng đá nữ của Việt Nam.

bóng đá nữ

Ở đẳng cấp châu Á, dù chưa thể so sánh với những đội bóng hàng đầu như Nhật Bản (những nhà cựu vô địch năm 2011), Hàn Quốc hay Trung Quốc nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng có thể được xếp vào nhóm thứ 2, ngang hàng với Thái Lan, Đài Loan, Uzbekistan hay Myanmar (Việt Nam và Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn một chút). Hiện tại, các cô gái của Việt Nam đang xếp hạng 35 thế giới và hạng 7 tại châu Á. Cách đây 4 năm, ĐT nữ Việt Nam tưởng như đã chạm được đến tấm vé dự World Cup năm 2015 nhưng lại để thua một cách vô cùng đáng tiếc trong trận đấu cuối cùng trước ĐT Thái Lan.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng giành quyền đăng cai của các ứng cử viên đến từ châu Á đều khá cao. Thực tế, Nhật Bản ban đầu muốn chạy đua giành quyền đăng cai World Cup nữ 2019. Tuy nhiên, sau đó, do đã có quyền tổ chức Olympic Tokyo 2020 nên đất nước mặt trời mọc đành phải lùi lại kế hoạch và chờ đến World Cup nữ 2023. Chính vì vậy, nếu có một sự chuẩn bị nghiêm túc và kỹ lưỡng ngay từ bây giờ, cơ hội dành cho ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi World Cup là không nhỏ.

Ở thời điểm này, HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng đang chiến đấu cho một suất tham dự Olympic 2020. Chúng ta đã vào đến vòng loại cuối cùng và sẽ còn cách tấm vé góp mặt tại Thế vận hội mùa hè Tokyo 2 chiến thắng nữa.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá nữ đt nữ việt nam bóng đá nữ việt nam world cup bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT