Quảng cáo

Cựu GĐKT HAGL: "Nhiều cầu thủ Việt Nam chưa có ý thức chuyên nghiệp"

Chủ nhật, 17/03/2019 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Chung Hae-seong cho biết nhiều cầu thủ Việt Nam chưa nhận thức được đầy đủ về sự chuyên nghiệp trong bóng đá.

Ở V-League 2019, HLV Chung Hae-seong đang cùng CLB TPHCM bay cao. Tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng người tiền nhiệm Toshiya Miura, ông Chung Hae-seong đã mang đến một bộ mặt đầy tích cực cho đội bóng của thành phố mang tên Bác. Không chỉ là 3 chiến thắng thuyết phục sau 3 trận đã đấu, cựu GĐKT của CLB HAGL còn giúp TPHCM có một lối chơi phòng ngự phản công khoa học, được định hình rõ ràng.

Những thành công bước đầu này giúp HLV Chung Hae-seong nhận được nhiều lời khen ngợi và sự quan tâm. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo DongA của Hàn Quốc, HLV trưởng của CLB TPHCM đã có những chia sẻ về khoảng thời gian làm việc ở Việt Nam. Ông cho biết một năm đảm nhiệm vai trò GĐKT của HAGL có vai trò rất quan trọng cho công việc HLV hiện tại và cũng nhận xét rằng nhiều cẩu thủ ở Việt Nam vẫn chưa nhận thức đúng về sự chuyên nghiệp trong bóng đá.

"Tôi muốn cầu thủ có sự chuyên nghiệp từ trong sân tới ngoài cuộc sống. Hầu hết cầu thủ Việt Nam dường như không biết thế nào là chuyên nghiệp. Công việc của tôi tại đây là tạo nên ý thức về sự chuyên nghiệp thực sự".

Chung Hae seong

Từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐTQG Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002, ông Chung Hae-seong có rất nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý đội bóng và đặc biệt là tạo mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ. Ông chia sẻ: "Tôi thừa nhận có sự khó khăn trong sự thích nghi vì triết lý bóng đá và phong cách bóng đá giữa Việt Nam và Hàn Quốc là không giống nhau. Tuy nhiên, tôi đã cố làm những hoạt động bên lề như tổ chức sinh nhật cho cầu thủ. Đó là cách tôi làm nếu không thể giao tiếp tốt với mọi người".

Được biết, HLV Chung Hae-seong đã đặt ra mục tiêu cho CLB TPHCM là lọt vào top 5 V-League mùa giải năm nay. Đây là mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của đội bóng, nhất là khi lịch thi đấu của họ trong giai đoạn đầu của họ cũng là khá vừa sức. Thử thách chỉ thực sự đến với thầy trò HLV Chung Hae-song ở vòng đấu thứ 7, khi họ phải đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội vào ngày 27/4.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung hae seong tphcm clb tphcm hagl v-league 2019 bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT