Quảng cáo

Công Phượng - Tiến Linh: Ai xứng đáng là 'vua phá lưới nội'?

Thứ năm, 04/10/2018 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa Bình Dương và HAGL ở vòng đấu cuối cùng của V-League sẽ chứng kiến màn đối đầu trực tiếp giữa hai chân sút nội xuất sắc nhất mùa giải này, Công Phượng và Tiến Linh.

Ở vòng 26, vòng đấu cuối cùng của V-League 2018, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Cả 2 CLB đều đã không còn mục tiêu gì ở mùa giải năm nay nhưng chắc chắn trận đấu này sẽ vô cùng hấp dẫn, vì nó sẽ quyết định kết quả cuộc cạnh tranh danh hiệu "Chân sút nội xuất sắc nhất" giữa Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng.

Có thể nói, mùa giải 2018 là mùa giải đột phá của cả hai tiền đạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Với Tiến Linh, anh đang chính là người đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới nội" với 13 bàn thắng. Becamex Bình Dương dường như là một môi trường tuyệt vời để Nguyễn Tiến Linh phát triển, và tiền đạo sinh năm 1997 này đang đi trên con đường trở thành một trong những trung phong cắm hàng đầu của bóng đá Việt.

Bản thân duy trì được phong độ tốt, cộng thêm sự chỉ bảo, dìu dắt của HLV trưởng Trần Minh Chiến và các đàn anh trong đội như Anh Đức, Tấn Tài, Tiến Linh chính là chân sút chủ lực của đội bóng đất Thủ ở mùa giải năm nay. Danh hiệu "Vua phá lưới nội" chắc chắn sẽ là phần thưởng xứng đáng, và cũng là cú hích tinh thần để tiền đạo trẻ người Hải Dương này tiến bộ nhiều hơn trong tương lai.

Tiến LinhTrong một cuộc phỏng vấn gần đây, chính HLV Trần Minh Chiến cũng đã "tiến cử" cái tên Nguyễn Tiến Linh cho đội hình của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Với những tố chất đặc biệt của mình, Tiến Linh chắc chắn sẽ mang đến một làn gió mới trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Còn về Nguyễn Công Phượng, có lẽ không cần phải nói quá nhiều về cái tên đã quá quen thuộc này. Hiện tại, Công Phượng đang xếp sau Tiến Linh trong danh sách các chân sút nội xuất sắc nhất. So với các mùa giải trước, con số 12 pha lập công ở V-League 2018 là một sự thăng tiến vượt bậc của Công Phượng. Không những thế, thiệt thòi hơn Tiến Linh, Công Phượng còn phải giữ vai trò là trụ cột của HAGL, cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Đã nhiều lần ở mùa giải này, đặc biệt là giai đoạn trở về sau ASIAD, người ta chứng kiến Công Phượng với vai trò đội trưởng, gần như một mình nỗ lực "gồng gánh" đội bóng Phố Núi. Và dù chỉ mới ở tuổi 23, Công Phượng đã xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB HAGL.

CPKhông chỉ tăng về số bàn thắng, Công Phượng của mùa giải này còn được đánh giá cao về tư duy chơi bóng khi đã tiết giảm được lối đá cá nhân và tiến bộ hơn rất nhiều trong khả năng phối hợp với các đồng đội xung quanh. Có thể dễ dàng nhận thấy Công Phượng luôn cố gắng kiến tạo cho các đồng đội trong các trận đấu. Đáng tiếc là anh luôn thiếu đi một đối tác ăn ý. Nếu Công Phượng tiếp tục ghi bàn trong trận đấu tới và giành danh hiệu "Vua phá lưới nội" thì đó sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và hy sinh của tiền đạo người Nghệ An trong suốt mùa giải vừa qua.

Công Phượng và Tiến Linh mỗi người một vẻ nhưng đều xứng đáng trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2018. Và dù cho danh hiệu này có thuộc về ai thì cũng đều là tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam khi chúng ta đang sở hữu hai tiền đạo trẻ cực kỳ tài năng. Đặc biệt là khi ngày khởi tranh AFF Cup 2018 đã cận kề, HLV Park Hang-seo hẳn sẽ rất hài lòng khi có trong tay nhiều sự lựa chọn với phong độ xuất sắc.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 Công Phượng Tiến Linh HAGL Becamex Bình Dương AFF Cup 2018 U23 Việt Nam ĐT VIệt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT