Quảng cáo

Vì AFF Cup, VPF đổi lịch chung kết Cúp Quốc gia

Thứ năm, 04/10/2018 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông tin chính thức từ VPF, trận chung kết Cúp Quốc gia sẽ chỉ có 1 trận duy nhất, thay vì thể thức lượt đi lượt về như trước.

Theo lịch thi đấu ban đầu, trận chung kết Cúp Quốc gia mùa giải này sẽ được tổ chức làm 2 lượt trận, lượt đi và lượt về, diễn ra lần lượt vào ngày 12/10 và 15/10. Tuy nhiên, sau khi thời gian thi đấu của trận bán kết lượt về giữa Hà Nội và Bình Dương bị đẩy lùi xuống ngày 11/10, thay vì 9/10 như lịch thi đấu dự kiến, VPF đã quyết định chỉ tổ chức duy nhất một trận đấu cho chung kết Cúp Quốc gia vào ngày 15/10.

Cúp QGGiải thích cho sự thay đổi này, đại diện của VPF cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 vào ngày 16/10. Trong khi có rất nhiều cầu thủ nằm trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam góp mặt trong trận chung kết Cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và HLC Thanh Hóa, nên ban tổ chức đã bỏ thể thức lượt đi lượt về và thay bằng 1 trận đấu duy nhất. Đây là động thái nhằm giúp các cầu thủ đỡ hao tốn thể lực trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu được đánh giá là quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

 

Trước đó, vì lý do khách quan, thời gian thi đấu của vòng 25 V-League cũng đã bị thay đổi và dự kiến lịch thi đấu của vòng đấu cuối cùng cũng sẽ bị dời từ 6/10 đến 8/10. Việc thời gian thi đấu của các giải đấu quốc nội đang ảnh hưởng khá nhiều đến lịch tập trung ĐTQG của HLV Park Hang-seo. Tính ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có chưa đầy một tháng để xây dựng và lắp ghép đội hình ưng ý nhất bước vào giải đấu vô địch Đông Nam Á.

 

 

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2018 V-League 2018 VPF ĐT Việt Nam Park Hang-seo CLB Hà Nội FLC Thanh Hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT