Quảng cáo

Công Phượng: "Thi thoảng tôi lại thấy mệt mỏi khi đá ở Bỉ"

Thứ năm, 21/11/2019 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo của ĐT Việt Nam và CLB Sint-Truiden đã trải lòng về những khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp bóng đá của mình.

VIDEO: HLV Park nói gì về việc rút Hùng Dũng ra sân (thực hiện: Kiên Lê)

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ cùng ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Công Phượng có ít ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại CLB Sint-Truiden tại giải VĐQG Bỉ. Và tiền đạo người Nghệ An đã tận dụng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi này để tham gia vào một sự kiện giao lưu với các em nhỏ yêu bóng đá.

Tại buổi gặp gỡ này, Công Phượng đã chia sẻ về những ước mơ với bóng đá của mình khi anh chỉ còn là một cậu bé: "Ngày xưa, tôi ước có thể được khoác áo một đội bóng nào đó tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu. Và Học viện Bóng đá JMG-HAGL chính là nơi đã chắp cánh cho tôi, không chỉ tạo môi trường tập luyện rất tốt mà còn giúp tôi có được những chuyến tập huấn nước ngoài đầy bổ ích.

Tôi được sang Thái Lan khá nhiều lần và mỗi lần thi đấu với các cầu thủ trẻ Thái Lan, tôi lại thầm ấp ủ ước mơ sau này được sang một nền bóng đá phát triển hơn Việt Nam để thi đấu. Tôi cảm thấy mình có thể đá tốt ở Việt Nam nhưng chưa thể so với cầu thủ ở các nước có nền bóng đá chuyên nghiệp hơn. Tôi đã nuôi giấc mơ được sang châu Âu. Bây giờ ước mơ đã thành hiện thực, nhưng tôi vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều, mới có thể thành công trong tương lai".

Lúc này, Công Phượng đang phải trải qua giai đoạn có thể coi là khó khăn nhất trong sự nghiệp. Kể từ khi chuyển sang Bỉ thi đấu, Công Phượng chưa thể khẳng định được giá trị của mình. Dù vẫn luyện tập chăm chỉ và giữ một thái độ chuyên nghiệp nhưng đã 10 trận liên tiếp anh không được HLV Marc Brys điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Nói về những khó khăn mà mình đang phải trải qua, Công Phượng cho biết: "Đúng là tôi đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Việc tập luyện đôi khi không được thuận lợi. Thỉnh thoảng lại thấy mệt mỏi, nhớ nhà hay gặp phải vấn đề ngoại cảnh nào đó. Nhưng ý chí bản thân lại trỗi dậy là phải luôn tự mình vượt qua được những thử thách đó.

Công Phượng

Mỗi khi 'đánh bại' được những giây phút gặp khó khăn, tôi lại tự nhủ, ồ hóa ra mình có thể vượt qua được. Cứ thế, cứ thế, tôi lại nỗ lực để chiến thắng chính bản thân mình. Tôi luôn tự đặt ra một ngưỡng khó khăn nào đó để vượt qua, trong đầu luôn nghĩ rằng không bao giờ được phép bỏ cuộc. Không được khuất phục trước khó khăn".

Trong ít ngày tới, Công Phượng sẽ quay lại Bỉ để cùng Sint-Truiden chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo ở giải VĐQG Bỉ. Vào ngày 25/11, đội chủ sân Stayen sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Chaleroi trên sân nhà. Hy vọng rằng cái tên Công Phượng sẽ xuất hiện trở lại trong danh sách đăng ký của Sint-Truiden.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Công Phượng vòng loại world cup 2022 sint truiden stvv giải vđqg bỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT