Quảng cáo

Sức hút Công Phượng khiến các CLB K-League "đòi" thêm suất ngoại binh ĐNA

Thứ tư, 24/04/2019 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi họp diễn ra vào chiều qua (23/4), LĐBĐ Hàn Quốc đã tiết lộ lý do sẽ tăng số lượng ngoại binh ĐNA cho các CLB K-League kể từ mùa giải 2020.

Kể từ khi chuyển tới thi đấu ở Hàn Quốc, dù chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo của Incheon United (và thực tế là cũng chưa đóng góp được nhiều vào lối chơi chung) nhưng cái tên Nguyễn Công Phượng cũng đã tạo ra những ấn tượng đẹp trong mắt các CĐV với tinh thần cầu tiến và ý chí thi đấu hết mình. Không những thế, sức hút của tiền đạo đến từ Việt Nam còn giúp cho CLB Incheon nói riêng và giải K-League nói chung có thêm một lượng người theo dõi rất lớn đến từ Đông Nam Á (mà cụ thể là Việt Nam).

Chính sức hút cực lớn của Công Phượng đã tác động đến các CLB khác đang thi đấu ở K-League. Họ nhận ra rằng Đông Nam Á chính là một khu vực tiềm năng để khai thác về khía cạnh chuyên môn (các cầu thủ trẻ tài năng) cũng như phát triển thương hiệu của đội bóng. Vì vậy, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) gần đây đã đưa ra quyết định sẽ tăng thêm suất ngoại binh tham dự  K.League 2020. Cụ thể, mỗi đội bóng tham dự giải có quyền đăng kí 5 ngoại binh, trong đó 1 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ đến từ Đông Nam Á.

Trong buổi họp định kỳ diễn ra vào chiều qua (23/4), đại diện KFA đã tiết lộ, sở dĩ quyết định tăng ngoại binh Đông Nam Á được đưa ra chính là vì... Công Phượng và vì "đòi hỏi" của các CLB: "Một số CLB đã yêu cầu thiết lập hạn ngạch cầu thủ ở Đông Nam Á. Và hiện có 1 đội đang xem xét một số cái tên để ký hợp đồng.

Nguyễn Công Phượng đến từ ĐTQG Việt Nam, đang chơi ở K-League mùa này trong màu áo Incheon United.Nhờ có Công Phượng, Incheon United nhận được sự quan tâm lớn tại Việt Nam, cũng như sự quan tâm của người hâm mộ địa phương gia tăng đáng kể. Hiện các trận đấu của Incheon United đều được phát trên nền tảng internet để phục vụ sự quan tâm của mọi người".

Bên cạnh cấp hạn ngạch cầu thủ Đông Nam Á cho các đội K-League, LĐBĐ Hàn Quốc cũng đang nhắm đến bản quyền phát sóng cũng như thu hút tài trợ từ các công ty Hàn Quốc đang có mặt ở thị trường Đông Nam Á. Một đại diện của KFA cho biết: "Trong ngày Nguyễn Công Phượng ra mắt Incheon United, có hàng chục ngàn người truy cập vào máy chủ của trang web chính thức K-League, dù chỉ phát sóng ở nước ngoài. Nếu bản quyền phát sóng K-League được thực hiện ở Đông Nam Á, chúng ta có thể hi vọng mở rộng thị trường tài trợ trong nước, chẳng hạn như thu hút các công ty lớn Hàn Quốc có trụ sở tại ASEAN".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn công phượng công phượng incheon incheon united kleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo