Quảng cáo

Công Phượng đang trở thành "nạn nhân" của chính HAGL

Thứ năm, 20/09/2018 12:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù Công Phượng vẫn đang duy trì được phong độ vô cùng xuất sắc, nhưng một mình anh đã không thể kéo cả con tàu HAGL đang rệu rã thoát khỏi chuỗi thành tích đáng thất vọng.

Trong một bức tranh ảm đạm mang tên HAGL, người ta vẫn nhìn thấy một nét tươi sáng hiếm hoi. Và người tạo nên nó không ai khác, chính là cái tên quen thuộc: Nguyễn Công Phượng. Số 10 của đội chủ sân Pleiku vẫn ghi bàn, vẫn đột phá, vẫn cố gắng tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội. Anh cũng đang cùng với Tiến Linh chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách các tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất. Có thể nói, Công Phượng đang cố gắng một mình "gồng gánh" HAGL ở V-League 2018. Nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, tiền đạo người Nghệ An dường như đang trở thành "nạn nhân" của chính CLB chủ quản.

>>> Tuấn Anh chắn chắn lỡ hẹn AFF Cup 2018

Sở dĩ, nói Công Phượng đang trở thành "nạn nhân" của HAGL là vì có vẻ sự xuất sắc của Công Phượng đang không được đặt đúng chỗ. Ai cũng biết rằng Công Phượng vẫn luôn là một tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Anh là một tiền đạo có tốc độ, có kỹ thuật, dứt điểm tốt bằng cả hai chân, và đặc biệt là khả năng bùng nổ, tạo ra đột biến ở những khoảnh khắc quan trọng.

Công Phượng

Nhưng đáng tiếc rằng tài năng này của Công Phượng lại đang được sử dụng để chiến đấu cho một đội bóng nhiều năm qua luôn nằm ở nhóm cuối bảng, thậm chí là chiến đấu cho một suất trụ hạng. Điều này chính là hậu quả từ chính sách loại hết những cầu thủ lớn tuổi, đôn cầu thủ trẻ mà CLB đào tạo ra lên đá ở đội một. Nói Công Phượng cũng chỉ là nhắc đến cái tên điển hình cho lứa cầu thủ cùng lứa với anh. Những Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn,... những người năm nay mới chỉ 22, 23 tuổi bỗng nhiên phải gánh vác trên vai một trọng trách lớn lao là trở thành trụ cột của CLB.

Qua thời gian, học viện bóng đá HAGL - JMG không còn là trung tâm đào tạo duy nhất của Việt Nam. Thậm chí, ở thời điểm này, lò đào tạo của đội bóng Phố Núi còn tỏ ra tụt hậu khá nhiều so với những địa chỉ khác như Hà Nội, VPF,... Và sự cố chấp của BLĐ HAGL trong việc sử dụng cầu thủ trẻ cũng đang gây ra phản ứng ngược.

Đơn cử với trường hợp của CLB Hà Nội, nhà vô địch V-League 2018, hệ thống đào tạo trẻ của họ không hề thua kém gì so với HAGL với những cái tên như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải hay Đức Huy. Nhưng vấn đề cốt lõi ở đây, là những tài năng trẻ này được dìu dắt và thi đấu bên cạnh các anh lớn như Văn Quyết, Thành Lương. Sự già dặn và kinh nghiệm của thế hệ cầu thủ đi trước truyền lại (và cả sự hiệu quả trong việc sử dụng ngoại binh) chính là lý do vì sao trong khi các cầu thủ trẻ của đội bóng Thủ đô được ăn mừng chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu, thì Công Phượng và các đồng đội vẫn quay cuồng trong chuỗi trận bết bát.

Công Phượng

Bây giờ, hãy thử tưởng tượng Công Phượng được thi đấu trong một môi trường khác, nơi anh được dìu dắt bởi những người đàn anh kinh nghiệm, nơi anh không còn phải là người vừa gánh vác chuyên môn trên sân, vừa là người hứng chịu mọi sức ép từ truyền thông, có lẽ, tài năng của tiền đạo này sẽ còn rực rỡ hơn nữa. Qua những chia sẻ của Văn Toàn về việc ở HAGL, Công Phượng là người gánh chịu mọi sức ép dư luận, giúp các cầu thủ khác dễ đá hơn mới thấy Công Phượng đã hy sinh cho các đồng đội, cho đội chủ sân Pleiku rất nhiều. Về lâu về dài, điều này sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tiền đạo người Nghệ An.

Gia nhập lò đào tạo HAGL - JMG từ năm 2007, tính đến nay Công Phượng đã gắn bó với đội bóng cao nguyên được hơn 10 năm. Đã có những thời điểm người ta nghĩ rằng HAGL sẽ là nơi lý tưởng để Công Phượng vươn mình trở thành một cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam, nhưng đến hiện tại, kết quả đang không giống với kỳ vọng.

Công Phượng

Với khả năng của mình, Công Phượng xứng đáng được chơi bóng trong một môi trường tốt hơn, xứng đáng được chiến đấu cho những danh hiệu lớn. Sự khởi đầu của Công Phượng ở HAGL là tuyệt vời, nhưng có lẽ đã đến lúc, hoặc bầu Đức phải thay đổi, tránh biến Công Phượng trở thành "nạn nhân" cho chính sách của mình, hoặc Công Phượng cần tìm một bến đỗ mới, đủ tầm để anh phát triển hết tiềm năng vốn có.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Công Phượng bầu Đức CLB Hà Nội Quang Hải Duy Mạnh Đình Trọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT