Quảng cáo

Hết ASIAD, Việt Nam lại hướng tới giải châu Á khác

Thứ ba, 04/09/2018 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối tháng 9 tới, U16 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U16 Châu Á. Cơ hội giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là tương đối rõ ràng khi nằm trong một bảng đấu không quá nặng.

Cuối tháng 9 tới, U16 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U16 Châu Á diễn ra tại Malaysia. Nằm ở bảng C với các đối thủ U16 Iran, U16 Indonesia và U16 Ấn Độ, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt được đánh giá là tương đối sáng sủa.

Đối thủ khó chơi nhất của U16 Việt Nam không ai khác chính là U16 Iran. Ở thời điểm hiện tại, Iran vẫn đang là quốc gia có nền bóng đá xếp ở vị trí số một Châu Á. Chính vì thế, đội tuyển U16 của họ được đánh giá rất cao cũng là điều dễ hiểu. Không những thế, HLV trưởng của đội bóng này, ông Hossein Moradi, còn là một chiến lược gia tài năng và luôn tỏ ra cẩn trọng trước mọi đối thủ.

Iran

Ông từng nhấn mạnh rằng rất khó để nói trước ở những giải đấu trẻ như thế này, vì thế cơ hội vẫn được chia đều cho tất cả các đội chứ không chỉ riêng U16 Iran. HLV Hossein Moradi cũng cho biết các cầu thủ của ông phải cực kỳ tập trung vì chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á. Dù vậy, với vị thế của đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu, mục tiêu của U16 Iran vẫn là vào tới bán kết để có được tấm vé tham dự World Cup U17 diễn ra tại Peru trong năm 2019 tới.

Trái ngược với Iran, U16 Ấn Độ có lẽ là đối thủ dễ thở nhất ở bảng C đối với U16 Việt Nam. Không có quá nhiều điều để nói về đội bóng này vì thực tế, Ấn Độ không phải là đất nước có nền bóng đá quá phát triển. Khoảng cách 3 bậc mà Ấn Độ đang hơn Việt Nam trên BXH của FIFA không nói lên được nhiều điều. Trong số 3 trận vòng bảng, giành 3 điểm trọn vẹn trước U16 Ấn Độ sẽ là điều bắt buộc với những cầu thủ trẻ của HLV Vũ Hồng Việt.

Đối thủ chính cạnh tranh tấm vé đi tiếp của U16 Việt Nam là một cái tên vô cùng quen thuộc, U16 Indonesia. Cách đây một tháng, hai đội đá có cuộc chạm trán ở vòng bảng giải vô địch U16 Đông Nam Á diễn ra trên chính đất Indonesia. Ở trận đấu này, các cầu thủ Indonesia đã tận dụng được tối đa lợi thế sân nhà và có chiến thắng đậm 4-2. Tuy nhiên, trận thua đó cũng một phần đến từ yếu tố tâm lý không ổn định của U16 Việt Nam khi phải thi đấu trước một bộ phận không nhỏ khán giả Indonesia không mấy "hiếu khách". Còn xét về chất lượng cầu thủ, không có lý do gì để U16 Việt Nam phải e ngại đối thủ cùng đến từ khu vực Đông Nam Á.

U16 Indo

Vòng bảng giải vô địch U16 Châu Á sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 20/9 tới. U16 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Ấn Độ, Indonesia và Iran vào các ngày 21, 24 và 27/9. Có thể nói, đây là lịch thi đấu khá thuận lợi với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Bóng đá Việt Nam đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp khi chúng ta có được liên tiếp những thành công trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là ở các giải trẻ (á quân U23 Châu Á, và gần đây là lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018). Chính vì vậy, từ thành công của lứa đàn anh, người hâm mộ có quyền hy vọng vào những kết quả tích cực đến từ U16 Việt Nam tại giải vô địch U16 Châu Á sắp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Châu Á AFC U16 U16 Việt Nam U16 Indonesia U16 Iran U16 Ấn Độ Vũ Hồng Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT