Quảng cáo

Chuyên gia: 'Malaysia thủ kém, Việt Nam có thể khai thác'

Thứ sáu, 16/11/2018 14:34 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh không đánh giá cao khả năng phòng ngự của Malaysia và cho rằng các tiền đạo Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này.

VIDEO: Cuộc lội ngược dòng của Malaysia trước Lào

Trước trận đấu mang tính quyết định giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào chiều ngày 16/11, đã có rất nhiều nhận định đã được đưa ra bởi giới chuyên môn. Hầu hết đều đánh giá rất cao hàng tấn công của đội khách Malaysia với những cầu thủ đá cánh chất lượng cùng cặp tiền đạo dù đã cao tuổi nhưng vẫn cực kỳ nhạy bén.

>>> Xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia tại đây <<<

Dù hàng công được đánh giá cao nhưng ngược lại, hàng thủ của họ lại tỏ ra không chắc chắn. Trong trận đấu gặp một đối thủ không được đánh giá cao như ĐT Lào nhưng đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn để thủng lưới từ rất sớm ngay từ phút thứ 7. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, đây chính là điểm yếu mà các chân sút Việt Nam có thể khai thác một cách triệt để.

"Tôi đã xem cả 2 đội Việt Nam vs Malaysia thi đấu, tất nhiên là đều đá với các đối thủ yếu, nên cả 2 bên chưa bộc lộ hết năng lực của từng đội. Dù vậy, bước đầu có thể thấy rằng hàng phòng ngự của Malaysia không phải là hàng phòng ngự tốt, bởi ngay cả đội yếu như Lào mà còn chọc thủng lưới Malaysia, lại là ghi bàn trước.

MalayTrong khi đó, đội tuyển Việt Nam trận này có lợi thế sân nhà. Dĩ nhiên, chúng ta chưa quên bài học năm 2014, từng thắng Malaysia ở sân đối phương nhưng thua trên sân Mỹ Đình rồi bị loại. Nhưng có thể năm đó các cầu thủ chủ quan, thiếu tập trung sau khi đã dẫn trước sau trận lượt đi, rồi nhận trận thua bẽ bàng. Hiện giờ, chỉ cần toàn đội thi đấu tập trung, đúng phong độ, tôi tin rằng Malaysia không có cơ hội".

Nói thêm về lối chơi của Malaysia, ông Vinh cho rằng các cầu thủ của HLV Tan Cheng Hoe chủ yếu chơi bóng dựa trên thể lực và sức mạnh. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam có lối chơi đa dạng hơn rất nhiều, chất lượng cầu thủ của Việt Nam cũng nhỉnh hơn. Chính vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn đủ khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Về tình hình lực lượng, trừ trường hợp của Huy Hùng vẫn chưa bình phục chấn thương thì trong tay HLV Park Hang-seo sẽ có đầy đủ những quân bài ưng ý nhất. Trong khi đó, bên phía Malaysia nhiều khả năng cũng sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo có biệt danh "Tia chớp đen" Mohamadou Sumareh. Hy vọng, với việc được thi đấu trước sự cổ vũ của 4 vạn khán giả nhà, ĐT Việt Nam sẽ giành được chiến thắng một cách thuyết phục.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng