Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra điểm Đặng Văn Lâm hơn hẳn Bùi Tiến Dũng

Thứ tư, 31/10/2018 14:16 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Lê Quang Long trong một chương trình gần đây đã chỉ ra điểm mà thủ thành Đặng Văn Lâm hơn hẳn những người đồng đội khác trong cuộc đua giành vị trí chính thức.

Ngay sau khi trở về từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 25 cầu thủ bước vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong 5 cái tên không may mắn bị loại, có một người ở vị trí thủ môn đó là Phạm Văn Cường. Như vậy, vẫn còn 3 thủ môn cạnh tranh cho một vị trí chính thức là Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh. Nhận xét về cuộc chạy đua này, HLV Lê Quang Long cho biết dù đã thể hiện xuất sắc trong 2 giải đấu lớn gần đây, nhưng đến AFF Cup 2018, rất khó để Bùi Tiến Dũng cạnh tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm.

"Nếu nói về thủ môn thì cái tên Đặng Văn Lâm vẫn là cái tên mang đến cho tôi sự tin tưởng. Trong màu áo CLB Hải Phòng thì anh đã thi đấu rất tốt và quan trọng là đã chứng minh được năng lực của mình với HLV Park Hang-seo. Còn với Bùi Tiến Dũng, anh ấy đã thi đấu 2 giải quá thành công là ASIAD và U23 Châu Á. Nhưng đến khi trở lại CLB thì Tiến Dũng vẫn không phải là thủ môn chắc chắn, một số trận vẫn mắc lỗi rất nhiều. Đặc biệt là trận chung kết cúp Quốc Gia với Bình Dương.

Tôi nghĩ nguyên nhân ở đây là tâm lý. Tiến Dũng vẫn chưa vượt qua được sức ép tâm lý ở CLB. Tất nhiên trong lòng ông Park thì Dũng vẫn có chỗ đứng nhất định nhưng rõ ràng nếu so về tâm lý chắc chắn thì vẫn chưa thể bằng Văn Lâm.

Văn LâmHơn nữa, Văn Lâm còn có một điểm mạnh vượt trội so với những thủ môn khác đó là khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Những trận đấu ở Hải Phòng mà Lâm bắt chính thì cậu ấy liên tục hò hét, liên tục kêu gọi đồng đội. Các HLV thì luôn thích những thủ môn sở hữu kỹ năng này, và các đồng đội cũng rất yên tâm khi có một người đồng đội như vậy".

Sau khi buộc lòng phải loại Văn Lâm ở ASIAD 2018 để dành suất U23+3 cho những cầu thủ ở tuyến trên, HLV Park Hang-seo gần như chắc chắn sẽ chọn Đặng Văn Lâm ở vị trí thủ môn chính thức khi bước vào AFF Cup 2018. Ở thủ môn của Hải Phòng hội tụ đầy đủ những yếu tố của một thủ môn hàng đầu như tầm vóc, kỹ năng, kinh nghiệm và tâm lý thi đấu.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập luyện ở Trung tâm đào tạo VFF từ ngày 1-4/11 trước khi di chuyển sang Lào vào ngày 5/11 để chuẩn bị cho trận mở màn chiến dịch AFF Cup 2018. Đến ngày 7/11, HLV Park Hang-seo sẽ công bố 23 cái tên chính thức góp mặt tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng