Quảng cáo

Chỉ có 5 CLB đủ điều kiện chuyên nghiệp ở V-League

Thứ ba, 16/10/2018 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi họp tổng kết mùa giải 2018 của bóng đá Việt Nam, có một chi tiết khiến nhiều người ngạc nhiên khi chỉ có 5 CLB đáp ứng đủ các tiêu chí chuyên nghiệp của AFC.

Trong Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018, rất nhiều điểm yếu kém còn tồn tại ở V-League đã được chỉ ra. Có thể thấy, sau 18 "mang tiếng" năm lên chuyên nghiệp, nền bóng đá quốc nội, và đặc biệt là giải Vô địch Quốc Gia vẫn còn những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp.

Thực tế, chỉ có 5 trên tổng số 14 đội tham dự V-League 2018 được cấp phép chuyên nghiệp theo tiêu chí của AFC (danh sách cụ thể sẽ được công bố vào ngày 30/10 tới). 9 đội còn lại thiếu 1 hoặc nhiều tiêu chí. Cụ thể, nhiều CLB vẫn chưa quan tâm đến vấn đề cơ sở vật chất đặc biệt là điều kiện sân thi đấu. Ngân sách được sử dụng để nâng cấp sân bãi chưa được chú trọng nhưng các đội bóng vẫn tỏ ra rất "thờ ơ". Cơ chế chính sách còn nhiều bất cập khiến nhiều đội bóng gặp khó khăn, vẫn còn tình trạng nợ lương cầu thủ,...

Chủ tịch VPF khẳng định: "Chúng ta làm bóng đá chuyên nghiệp đến nay là 18 năm, nhưng tính chuyên nghiệp vẫn phải nâng lên nhiều. Các câu lạc bộ phải thay đổi để nâng cao tính chuyên nghiệp".

pháo sáng

Bên cạnh đó, pháo sáng vẫn là vấn nạn lớn nhất ở mùa giải năm nay. Việc VFF bị AFC phạt gần 300 triệu đồng mới đây sau khi CĐV đót pháo sáng ở ASIAD 2018 sẽ thúc đẩy VFF-VPF siết chặt an ninh trên khắp sân cỏ cả nước ở mùa giải tới cũng như đưa ra những án phạt nghiệm khắc hơn để loại trừ hẳn nạn đốt pháo sáng trên các sân cỏ Việt. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Tôi ví dụ như hành vi đốt pháo sáng, chúng ta chỉ có thể phạt tiền 70 triệu đồng là kịch khung, nay cần xem xét tới việc treo sân".

Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam mà các đội tham dự V-League nhận được lợi nhuận từ bản quyền truyền hình. Con số của năm nay tuy không lớn nhưng đây sẽ là điểm bắt đầu. Trong tương lai, khi sự hấp dẫn của giải Vô địch Quốc Gia tăng lên, số tiền bản quyền truyền hình được dự kiến là sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 CLB Hà Nội VFF VPF pháo sáng AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT