Quảng cáo

Trọng tài Lập và những lần bẻ còi liên tiếp

Thứ bảy, 15/09/2018 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đây không phải lần đầu tiên trọng tài Trần Văn Lập và trọng tài Nguyễn Trọng Thư gây ra những vụ việc lùm xùm liên quan đến những quyết định sai lầm của mình trên sân bóng.

Hai trọng tài là Trần Văn Lập và Nguyễn Trọng Thư đang là tâm điểm của những rắc rối ở vòng 22 V-League 2018. Quyết định bẻ còi, không công nhận bàn thắng của Tiến Linh của ông Lập khiến Bình Dương mất điểm ngay trên sân nhà và nó đã gây ra bức xúc cho các cầu thủ và khán giả có mặt trên sân của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đây không phải là đầu tiên hai trọng tài Trần Văn Lập và Nguyễn Trọng Thư khiến dư luận "dậy sóng" vì những quyết định sai lầm của mình.

>>> Trọng tài Trần Văn Lập từng bị tố "thiếu văn hóa"

>>> Màn bẻ còi kinh điển trong trận đấu giữa Bình Dương và Quảng Ninh

Năm 2009, trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Hải Phòng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã khiến các khán giả đội chủ nhà có mặt ở sân Cao Lãnh "nổi điên" khi liên tục đưa ra các quyết định có lợi cho Hải Phòng. Sự bức xúc đã lên đến đỉnh điểm khi kết thúc trận đấu, một "cơn mưa vật thể lạ" gồm rất nhiều giày dép, chai lọ đã được CĐV ném xuống sân. Đến năm 2016, trọng tài Thư đã bị phạt treo còi 1 trận sau khi chỉ rút thẻ vàng cho cho Bửu Ngọc sau pha phạm lỗi nguy hiểm của thủ môn này trong trận đấu giữa Cần Thơ và CLB Sài Gòn.

Đáng nhớ nhất có lẽ là vụ việc xảy ra 1 năm sau đó. Ở mùa giải 2017, một trận đấu do trọng tài Thư bắt chính đã trở thành "trò hề" lịch sử của bóng đá Việt Nam, đó chính là trận đấu giữa TPHCM và Long An. Những tình huống cắt còi của ông Thư đã phải nhận thái độ phản ứng quyết liệt từ các cầu thủ Long An. Thậm chí, toàn bộ cầu thủ của Long An đã rời khỏi sân thi đấu, và thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng, không thèm cản phá quả penalty mà đội nhà phải chịu.

trọng tàiVới trọng tài Trần Văn Lập, ông cũng đã nhiều lần khiến người ta nhớ tới vì sự thiếu chuyên nghiệp của mình. Mùa giải năm ngoái, trong trận đấu giữa Long An và FLC Thanh Hóa, ông đã từng "bẻ còi" từ chối bàn thắng gỡ hòa của Long An. Trận đấu đó, Long An thua chung cuộc 0-2. Sau trận đấu đó, ông Lập đã không được VPF mời làm việc trong 3 vòng đấu cuối mùa.

Không những thế, sau vụ việc trên sân của Bình Dương vừa qua, trọng tài Lập còn bị một cựu thủ môn của CLB An Giang tố đã "thiên vị trắng trợn", buộc đội của anh này phải thua trước Nam Định trong một trận đấu ở giải Hạng Nhất mùa 2011-2012. Chưa dừng lại ở đó, cựu thủ môn này còn cho biết sau khi nhận được lời phàn nàn của cầu thủ An Giang, trọng tài Lập đã dùng những lời lẽ thiếu văn hóa để đe dọa ngược trở lại.

trần văn lập

Trận đấu giữa Bình Dương và Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League đã chứng kiến một pha bẻ còi "kinh điển" của trọng tài Trần Văn Lập. Ông trọng tài này đã quên không rút thẻ đỏ với cầu thủ Hồ Tấn Tài, và sau đó khi anh này có đường kiến tạo để Tiến Linh nâng tỉ số lên 2-1 cho Bình Dương. Bàn thắng này được trọng tài Lập công nhận. Tuy nhiên, sau khi hội ý với giám sát trọng tài Nguyễn Trọng Thư, trọng tài chính Trần Văn Lập đã rút thẻ đỏ với Hồ Tấn Tài, đồng thời hủy công nhận bàn thắng của Bình Dương. Kết quả chung cuộc của trận đấu được thông báo trên loa cũng là 1 đều.

Sự việc này khiến tất cả thành viên của Becamex Bình Dương, đặc biệt là thủ môn Tấn Trường cực kỳ tức tối. Tuy nhiên, trước thái độ bức xúc này, trọng tài Lập vẫn chỉ giữ im lặng, còn ông Nguyễn Trọng Thư thì chỉ nói "Những gì sai sẽ có Ban tổ chức giải quyết".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 Nguyễn Trọng Thư Trần Văn Lập trọng tài bẻ còi Becamex Bình Dương SHB Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT