Quảng cáo

Báo Hàn nghi ngờ khả năng thành công của Công Phượng

Thứ hai, 18/02/2019 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà báo Seo Ho-jeong của tờ Naver cho rằng việc chiêu mộ Công Phượng của CLB Incheon United là một bước đi khá mạo hiểm.

Những ngày gần đây, bóng đá Việt Nam đang vô cùng sôi động với những bản hợp đồng xuất ngoại của các cầu thủ trẻ tài năng, và một trong số đó chính là thương vụ Nguyễn Công Phượng chuyển từ HAGL sang Incheon United.

Đây là lần thứ hai Công Phượng được ra nước ngoài thi đấu, và so với lần đầu tiên (khoác áo Mito Hollyhock của Nhật Bản), tiền đạo người Nghệ An đã trưởng thành hơn rất nhiều về cả tài năng cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Chính vì vậy, anh nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tận dụng được triệt để cơ hội để thể hiện bản thân ở một môi trường bóng đá đẳng cấp cao của châu lục.

Tuy vậy, vẫn còn đó những sự hoài nghi về sự thành công của bản hợp đồng Công Phượng đến từ phía truyền thông Hàn Quốc. Trên tờ Naver, nhà báo người Hàn Quốc Seo Ho-jeong đã có một bài viết với tiêu đề: "Công Phượng và Incheon đều đang mạo hiểm với chính mình". Trong đó có đoạn:

"Danh tiếng của Công Phượng đã được nâng lên một tầm cao mới sau AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Còn nhớ trong chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam tại Trung tâm huấn luyện Paju hồi năm ngoái, chính HLV trưởng của Incheon đã theo dõi sát sao Công Phượng và ông đã 'chấm' Công Phượng kể từ thời điểm đó. John Andersen cũng là một trong những HLV có tư tưởng tiến bộ nhất K-League và Công Phượng chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện bản thân.

Công Phượng

Dù vậy, không dễ để một cầu thủ Đông Nam Á có thể thành công ở K-League. Công Phượng sẽ thêm một lần đối mặt với thử thách khi ra nước ngoài thi đấu. Anh ấy đã là ngôi sao của ĐTQG Việt Nam ở Asian Cup và thực tế là nếu ở lại Việt Nam thi đấu, Công Phượng cũng là cầu thủ cực kỳ nổi tiếng. Thế nhưng, anh lại lựa chọn chuyển sang Hàn Quốc chơi bóng".

Ký giả Seo Ho-jeong cũng viết thêm: "Để trở thành cầu thủ lớn, bạn không được phép tỏ ra sợ hãi trước những thử thách. Hy vọng Công Phượng sẽ rút được những kinh nghiệm từ thất bại trong năm 2016 để có được thành công mới trong tương lai".

Trong những ngày qua, Công Phượng đã có những buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới ở Hàn Quốc. Incheon United sẽ bắt đầu mùa giải K-League 2019 bằng cuộc tiếp đón đối thủ Jeju trên sân nhà, và đó chính là cơ hội để Công Phượng chính thức có trận đấu "chào sân" ở đội bóng mới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Nguyễn Công Phượng Incheon United Công Phượng sang Hàn Quốc Công Phượng đến Incheon ĐTVN Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo