Quảng cáo

Nepal đang gợi nhớ hình ảnh của U23 Việt Nam

Thứ năm, 16/08/2018 14:21 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Màn trình diễn của U23 Nepal trong trận đấu đầu tiên của ASIAD 2018 cho thấy họ đang lựa chọn sử dụng một lối chơi rất giống với những gì U23 Việt Nam đã làm ở VCK U23 Châu Á.

Tỉ lệ cầm bóng 63%, được hưởng 7 quả phạt góc, 7 quả đá phạt, có tổng cộng 22 cút sút, 13 cú sút trúng khung thành nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Đó là những gì Nhật Bản đã trải qua trong trận đấu mở màn ASIAD 2018 gặp đối thủ Nepal.

>>> Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nepal

>>> Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD

>>> Thắng Nepal, U23 Việt Nam chắc chắn có vé đi tiếp?

Sự đối lập giữa chỉ số thống kê và số bàn thắng ghi được đã chỉ ra hai điều: thứ nhất, U23 Nhật Bản (với nòng cốt là những cầu thủ U21) quá thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm dù tạo ra được thế trận hoàn toàn vượt trội. Thứ hai, U23 Nepal không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ phải nhận những chỉ số kém ấn tượng là do họ chủ động làm như vậy, và thực tế đã cho thấy, sự chủ động này ít nhiều đã mang đến hiệu quả.

u23 nepal

Nếu phải nói về những con số thì người hâm mộ U23 Nepal chưa bao giờ thấy vui. Họ là đội bóng xếp thứ 161 trên BXH của FIFA, chưa thắng được một trận nào khi tham dự ASIAD (toàn thua trong 16 trận đã đấu), ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng và để thủng lưới... 66 lần. Đáng nói hơn, kỷ lục trận thua đậm nhất tại một kỳ ASIAD cũng đang thuộc về U23 Nepal khi họ thảm bại tới 0-11 trước Hàn Quốc tại ASIAD 1994. Liệt kê ra như vậy để thấy, trận thua với tỉ số tối thiểu trước Nhật Bản tại ASIAD 2018, đối với U23 Nepal, là một sự khích lệ rất lớn.

HLV trưởng của ĐT Nepal, ông Koji Gyotoku, rất biết mình biết người, ông chủ động cho các học trò của mình lùi sâu, chấp nhận trao sự chủ động cho đối thủ mạnh hơn, và dựng một chiếc "xe bus hai tầng" vững chắc trước khung thành đội nhà. Nhật Bản áp đặt thế trận, cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, sút nhiều hơn nhưng chỉ chiến thắng với duy nhát 1 bàn cách biệt vì họ đã vấp phải một bức tường phòng ngự quá khó chịu. Rõ ràng, hàng thủ của Nepal đã có một trận đấu không hề tồi trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

>>> Công Phượng: Đừng để 11m trở thành nỗi ám ảnh

>>> Chó tiên tri Hulk dự đoán Việt Nam sẽ thắng chắc Nepal

Kịch bản này nghe thật quen thuộc, vì nó cực kỳ giống với những gì U23 Việt Nam đã thực hiện ở VCK U23 Châu Á. Chiến thuật mà HLV Koji Gyotoku lựa chọn, chính là lối chơi mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng dành cho giải đấu ở Thường Châu, và vẫn tiếp tục phát triển cho đến bây giờ. Với vị thế là những đội bóng cửa dưới, cả hai đều chú trọng vào việc tổ chức một hàng phòng ngự chắc chắn với số đông hậu vệ và tinh thần tuân thủ chiến thuật cao.Kiram Limbu

Trùng hợp hơn, nếu ở Thường Châu, U23 Việt Nam có hai ngôi sao là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải, thì ở ASIAD 2018 hiện tại, U23 Nepal cũng đang sở hữu Kiran Chemjong Limbu và tài năng trẻ Gharti Magar. Nếu Kiran Chemjong Limbu là điểm tựa vô cùng tin cậy trong khung gỗ thì Gharti Magar lại là niềm hy vọng trên hàng công. Cầu thủ này khoác áo ĐTQG khi mới 14 tuổi, từng thử việc ở nhiều CLB châu Âu nhưng đã không thể ký hợp đồng vì những rắc rối trong... giấy phép lao động.

Trong trận đấu tới, chắc chắn U23 Nepal sẽ không thể giống U23 Việt Nam được nữa, vì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu và hướng đến chiến thắng. Chưa rõ liệu U23 Nepal có lựa chọn lối đá tấn công như vị thuyền trưởng của họ đã tuyên bố trước trận hay không, nhưng chắc chắn, họ sẽ là đối thủ không dễ bị đánh bại. Trong trường hợp các cầu thủ Nepal tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông, đó cũng là một bài kiểm tra hữu ích cho tính hiệu quả của các chân sút Olympic Việt Nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan