Quảng cáo

AFF lo ngại ĐT Việt Nam sẽ gặp 'dớp' ở bán kết

Thứ tư, 28/11/2018 11:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam góp mặt ở bán kết AFF Cup với tư cách là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn thua nào. Tuy nhiên, thành tích này không thường mang lại may mắn.

Sau khi vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 kết thúc, ĐT Việt Nam vẫn đang duy trì được thành tích là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất khi trải qua 4 trận vòng bảng mà không để thủng lưới một bàn thua nào. Đây là dấu ấn chiến thuật cực lớn của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, trong một bài viết thống kê các chỉ số sau vòng bảng trên trang chủ của AFF, thành tích "trắng lưới" của ĐT Việt Nam lại mang đến nhiều... lo ngại. Lịch sử giải đấu đã chỉ ra rằng, tất cả những đội bóng đạt được thành tích này sau vòng bảng đều không thể giành được chiếc cúp vô địch.

"Việt Nam đã vượt qua vòng bảng mà gần như không mắc một sai lầm nào trong chiến thuật. Họ bất bại, giành chiến thắng 3 trong 4 trận đã đấu và đặc biệt là không để thủng lưới lần nào. Đây là một thành tích đáng nể, nhưng lịch sử của AFF Cup dường như lại không ủng hộ điều này.

ĐT Việt NamThống kê đã cho thấy, tất cả những đội tuyển đạt được thành tích này đều không thể lên ngôi vô địch. Năm 2000, Việt Nam không thủng lưới sau vòng bảng nhưng bị loại ở bán kết. Thái Lan năm 2008 đã có một vòng bảng tuyệt vời, nhưng đã thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết. Trước đó ở giải đấu năm 2004, Indonesia cũng giữ sạch lưới ở vòng bảng nhưng rồi cũng kết thúc giải đấu ở vị trí á quân. Liệu ở giải năm nay, ĐT Việt Nam có phá giải được lời nguyền này?"

Dưới thời HLV Park Hang-seo, với lối chơi kỷ luật và cực kỳ thực dụng, hàng phòng ngự chính là điểm mạnh nhất trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Hàng thủ chắc chắn đã là nền tảng để chiến lược gia người Hàn Quốc đạt được liên tiếp những thành công ở U23 Châu Á và ASIAD 2018. Và hy vọng, điểm tựa hàng phòng ngự sẽ tiếp tục đưa ĐT Việt Nam đến với thành công ở AFF Cup năm nay.

Theo kế hoạch, trong buổi sáng ngày 28/11, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ di chuyển sang Bacolod để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên SVĐ Panaad của chủ nhà Philippines. Về tình hình lực lượng, trái với những thông tin ban đầu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ không đi cùng các đồng đội mà tiếp tục ở lại Việt Nam để điều trị dứt điểm chấn thương gặp phải trước trận đấu cuối vòng bảng gặp Campuchia. Bác sĩ của ĐT Việt Nam cho biết nếu may mắn, tiền đạo này sẽ có thể trở lại thi đấu trong trận bán kết lượt về.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng