Quảng cáo

5 bản hợp đồng "bom tấn" của kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ bảy, 02/02/2019 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng điểm lại những bản hợp đồng đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2018/2019.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải năm nay diễn ra khá ảm đạm khi không có "ông lớn" nào của bóng đá châu Âu chiêu mộ những siêu sao thực thụ. Dù vậy, vẫn có những thương vụ với số tiền chuyển nhượng không nhỏ được thực hiện dù đó là những cái tên còn rất trẻ. Hãy cùng điểm lại 5 bản hợp đồng có giá trị lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua

Frenkie De Jong (Từ Ajax Amsterdam sang Barcelona, 86 triệu Euro)

Barcelona là đội chiến thắng trong cuộc đua giành nhạc trưởng của Ajax, Frenkie De Jong. Tiền vệ trung tâm 21 tuổi là tài năng trẻ được săn đón nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Thương vụ De Jong có giá trị lên tới 86 triệu euro.

De Jong gia nhập Ajax từ Willem II năm 2015, và là cầu thủ không thể thay thế của CLB này trong 2 mùa giải vừa qua. Tiền vệ Hà Lan gây ấn tượng nhờ khả năng cầm nhịp và điều tiết trận đấu tốt. Anh sẽ ở lại Ajax đến cuối mùa theo dạng cho mượn, trước khi đầu quân cho Barca từ mùa giải năm sau tới theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Christian Pulisic (Từ Dortmund sang Chelsea, 64 triệu Euro)

Cũng giống như trường hợp của De Jong, Pulisic sẽ chơi cho Dortmund đến hết mùa theo dạng cho mượn. Tiền đạo cánh người Mỹ sẽ là đầu quân cho Chelsea từ mùa tới. Pulisic được dự báo sẽ thay thế vai trò của Eden Hazard tại Stamford Bridge, trong trường hợp ngôi sao người Bỉ dứt áo ra đi trong hè 2019.

Với mức giá 64 triệu euro, Pulisic là cầu thủ Mỹ đắt nhất lịch sử, và là ngôi sao đắt thứ nhì mà Dortmund từng bán được, sau Ousmane Dembele (sang Barca, 105 triệu euro)

Leandro Paredes (Từ Zenit sang PSG, 47 triệu Euro)

Chấn thương dài hạn của Marco Verrati khiến tuyến giữa của PSG trở nên mong manh. Sau khi HLV Thomas Tuchel đề cập đến vấn đề này, nhà vô địch nước Pháp đã theo đuổi và chiêu mộ thành công tiền vệ Leandro Paredes từ Zenit St Petersburg. Theo đó, tiền vệ người Argentina sẽ chơi cho PSG theo bản hợp đồng có thời hạn bốn năm rưỡi.

Leandro Paredes cũng được xem là sự bổ sung sức mạnh cho khu trung tuyến của PSG, nơi vốn được đánh giá là thiếu khả năng tranh chấp tốt khi Thiago Motta giải nghệ.

Krzysztof Piatek (Từ Genoa sang AC Milan, 40 triệu Euro)

Hàng công của Milan đã được tăng cường bằng cái tên Krzysztof Piatek, với bản hợp đồng dài bốn năm rưỡi. Giá của Piatek rơi vào khoảng 40 triệu Euro. Và dù chỉ mới đến San Siro, nhưng Piatek đã ngay lập tức thể hiện giá trị của bản thân khi ghi hai bàn cho Milan, trong chiến thắng 2-0 trước Napoli tại tứ kết Copa Italia.

Chân sút người Ba Lan là cái tên nổi bật tại Serie A từ đầu mùa. Anh là cầu thủ đầu tiên sau 23 năm ghi bàn ở cả bảy vòng đầu tiên tại giải VĐQG Italia. Thậm chí, Piatek có nhiều thời điểm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A, vượt lên trên Cristiano Ronaldo. Anh ghi 13 bàn cho Genoa, trước khi chuyển sang khoác áo AC Milan.

Lucas Paqueta (Từ Flamengo sang AC Milan, 35 triệu Euro)

Tiền vệ người Brazil được Real Madrid và PSG theo đuổi từ Hè năm ngoái, nhưng cuối cùng đầu quân cho AC Milan trong tháng 1/2019.

Cầu thủ mang hai quốc tịch Brazil và Bồ Đào Nha năm nay 21 tuổi, từng có 12 năm gắn bó cùng Flamengo. Anh có thể chơi được trong vai trò tiền vệ cánh cũng như tiền vệ tấn công. Paqueta đã đá ba trận cho Milan, trong số đó, đội bóng Italy thắng hai trận và hòa một.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyển nhượng chuyển nhượng mùa đông barcelona chelsea pulisic psg ac milan piatek paredes bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo