Quảng cáo

105 triệu cho Ronaldo: Juve thêm một lần khôn ngoan?

Thứ tư, 11/07/2018 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối cùng, Juventus cũng công bố chính thức bản hợp đồng bom tấn mang tên Cristiano Ronaldo. Để có chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha, Juve đã bỏ ra số tiền lên tới 105 triệu euro.

Cristiano Ronaldo chính là cái tên đang làm cả nước Ý sôi động trong vài ngày gần đây. Kể từ khi xuất hiện những thông tin siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chuyển tới Juventus, anh đã được miêu tả như "sự khởi đầu cho một chu kỳ thành công mới". Và khi bản hợp đồng chính thức được "Lão Bà" thành Turin công bố, báo chí Italia đã gọi đó là "bản hợp đồng thế kỷ".

Chắc chắn, ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Juventus nói riêng và Serie A nói chung cũng không thể tưởng tượng ra có một ngày đội bóng của họ được đón chào một ngôi sao lớn đến như vậy. Cái thời giải VĐGQ Italia là bến đỗ mơ ước của mọi cầu thủ đã qua từ rất lâu. Đã 11 năm rồi, không có cầu thủ nào thi đấu tại Ý lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (người cuối cùng chính là Kaka, giành Quả bóng vàng năm 2007). Vậy mà giờ đây, người ta lại sắp được chứng kiến những bước chạy của chủ nhân 5 danh hiệu Quả bóng vàng - Cristiano Ronaldo.

Bóng đá thế giới đã thay đổi quá nhiều trong gần hai thập kỉ nay. La Liga dần trở thành giải đấu của những ngôi sao hàng đầu, trong khi đó Serie A ngày một mất đi danh tiếng và giá trị vốn có. Còn nhớ, hồi năm 2011, vị chủ tịch khi ấy của AC Milan là Silvio Berlusconi bày tỏ ước muốn mang cái tên Cristiano Ronaldo về với sân San Siro, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đáp lại bằng thông điệp gây thất vọng cho những CĐV của bóng đá Ý: "Serie A không phải là giải đấu ưa thích nhất của tôi".

Pirlo

Kể từ vụ scandal gây chấn động Calciopoli, Juventus mất 6 năm để trở lại với Serie A (từ Serie B) và lên ngôi vô địch nước Ý. Trong 10 năm gần đây, họ chính là CLB số một ở Italia: 7 chức vô địch Serie A liên tiếp, 4 lần giành cú đúp ở giải quốc nội, 2 lần vào chung kết cúp Châu Âu trong vòng 4 năm. Có thể giải VĐQG Italia không còn là giải đấu hấp dẫn hàng đầu như trước đây, nhưng Juventus vẫn là một trong những thế lực hàng đầu của bóng đá châu lục.

Thành công trong một quãng thời gian dài như vậy chắc chắn không phải là sự ngẫu nhiên may mắn. Ngay từ khi trở lại với Serie A, BLĐ của Bianconeri đã phát triển một kế hoạch thương mại dài hạn và thống nhất. Kế hoạch này bao gồm từ việc xây dựng SVĐ hiện đại đầu tiên do CLB tự sở hữu cho đến quyết định thay đổi logo của đội bóng để trở nên "thân thiện hơn với các nền tảng mạng xã hội".

Nhưng trên hết vẫn là những bản hợp đồng đầy khôn ngoan của Juve trên thị trường chuyển nhượng. Bằng một cách nào đó, đội bóng thành Turin luôn tìm được những chữ ký chất lượng nhất với cái giá rẻ nhất. Andrea Pirlo, Dani Alves, Sami Khedira hay mới đây nhất là Emre Can đều gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Carlos Tevez chỉ tiêu tốn của họ khoảng 9 triệu euro. Còn bản hợp đồng đình đám Paul Pogba đã mang đến khoản lợi nhuận lên tới hơn 70 triệu euro.

Ronaldo

Xét về khía cạnh chuyên môn, rõ ràng ngay cả khi ở tuổi 33, Ronaldo vẫn là một "siêu nhân" ở Serie A. Từ lâu, người hâm mộ bóng đá đã quen với CR7 như là một trung phong cắm thực thụ hơn là một cầu thủ bám biên trái. Giờ đây, khi chuyển tới Serie A - giải đấu vốn không đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh và tốc độ, thì những phẩm chất mà Ronaldo đã "tiến hóa" sẽ càng có thêm đất diễn. Có một câu nói vui rằng Ronaldo đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, nhưng sườn dốc của anh dài quá, đi mãi mà chẳng hết. Quả thực, nhìn cái cách CR7 tỏa sáng đưa Real Madrid đến với chức vô địch Champions League hay khi một mình anh gồng gánh ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2018, chẳng ai dám khẳng định Ronaldo đã hết thời.

105 triệu dành cho cầu thủ đã 33 tuổi ban đầu có thể nghe hơi "điên rồ", nhưng sự thật thì giá trị mà Ronaldo mang lại cho Juventus nhiều khả năng sẽ vượt qua con số ấy nhiều lần. Nên nhớ, dù chưa chính thức cập bến sân Juventus Arena, cái tên Ronaldo đã giúp giá trị của Juve trên thị trường tăng tới 150 triệu euro. Sau khi bản hợp đồng được công bố, chẳng ai biết con số này sẽ còn tăng lên bao nhiêu nữa.

Juve

Massimiliano Allegri là một bậc thầy về chiến thuật và việc xây dựng một đội hình xoay quanh Ronaldo có lẽ không phải là công việc quá khó khăn. Florentino Perez chắc chắn cũng đã có những sự chuẩn bị tiếp theo dành cho chiếc áo số 7 ở Madrid. Người "buồn" nhất giờ đây có lẽ sẽ là Messi, khi câu chuyện kéo dài ngót nghét một thập kỷ giữa anh và Ronaldo cuối cùng cũng đã đến hồi kết.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Juventus Real Madrid Serie A chuyển nhượng quốc tế Ronaldo đến Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT