Quảng cáo

Mercedes ấp ủ sản xuất xe điện EQ nhỏ gọn ở Pháp sau 100 năm

Thứ năm, 24/05/2018 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mercedes sẽ đầu tư 500 triệu euro vào nhà máy Hambach để sản xuất dòng xe điện EQ nhỏ gọn trong tương lai.

Mercedes-Benz đã công bố việc mở rộng chiến lược kinh doanh sản xuất của mình với việc đầu tư 500 triệu euro vào nhà máy sản xuất Hamburg ở Pháp. Nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất các dòng xe điện EQ nhỏ gọn cho Mercedes trong những năm tới. Cơ sở Hamburg được thành lập năm 1997 trước giờ dùng để sản xuất dòng xe Smart ForTwo.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 100 năm qua, Mercedes sẽ có một cơ sở sản xuất xe hơi ở Pháp. Nhà sản xuất ô tô Đức đã không tiết lộ bất kỳ ngày bắt đầu chính thức nào nhưng nói rằng "Việc chuẩn bị sản xuất cho mô hình xe điện mới tại Hambach sẽ sớm bắt đầu". Nhà máy sẽ có một cửa hàng trưng bày mới và sẽ sử dụng khoản đầu tư bổ sung để mở rộng dây chuyền lắp ráp xe điện”.

Nguồn ảnh: carwale.

Nhà máy Hambach đã sản xuất các loại xe thông minh chạy bằng pin từ năm 2007. Chiếc coupe Smart ForTwo và Smart ForTwo Cabrio hiện đang được sản xuất ở đó. Đây sẽ là cơ sở thứ hai sau nhà máy Sindelfingen ở Đức mà Mercedes chọn để sản xuất dòng xe điện.

Thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” này có kế hoạch sẽ tung ít nhất 10 chiếc xe điện vào năm 2022. Họ tin rằng những chiếc xe điện sẽ chiếm 15-25 phần trăm tổng doanh thu vào giữa thập kỷ tới.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ năm 2020 nhiều dòng xe của Mercedes sẽ tích hợp hệ thống truyền động thông minh cao cấp.

Huỳnh Dũng – Theo Carwale

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mercedes xe hơi xe điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT