Quảng cáo

Kỳ thú chuyện xe già cỗi 50 tuổi nhưng có giá hơn 17 tỷ đồng

Thứ năm, 28/06/2018 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Được ra mắt từ năm 1971, nhưng chiếc xe Ford Falcon GTHO Phase III vẫn khẳng định được giá trị trường tồn của mình theo thời gian, khi nó được bán đấu giá tới 17,3 tỷ đồng, khiến nhiều người kinh ngạc.

Cụ thể, tại một phiên đấu giá Lloyds Online ở Úc, chiếc xe cổ Ford Falcon GTHO Phase III bất ngờ được mua lại với mức giá 1,3 triệu đô la Úc, tương đương khoảng 17,3 tỷ đồng Việt Nam.

Được biết, hãng sản xuất Ford đã ra mắt chiếc Ford Falcon GTHO Phase III này vào năm 1971. Mục đích là để cạnh tranh với hãng ô tô Holden ở cuộc đua độ bền Bathurst từng gây bão trong thời gian đó.

Với việc động cơ V8 5,76L, chế tạo lại dựa trên động cơ chiếc XY Falcon GT của những năm 1970, để sử dụng ưu việt hơn trên môi trường đường đua, công suất tạo ra gần 400 mã lực, Ford Falcon GTHO Phase III có thể chạy được khoảng 1/4 dặm Anh chưa tới 14 giây. Và nó cũng được xem là chiếc xe bốn cửa chạy nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó, với tốc độ tối đa 225 km/h.

Nói về lịch sử, cũng trong thời điểm ra mắt, nó cũng bất ngờ giành chiến thắng tại giải Bathurst, sau đó là các giải vô địch các nhà sản xuất Úc năm 1971,1972 và ấn tượng hơn hết là giành giải vô địch xe du lịch Úc hai năm kết tiếp.

Nếu xét về tuổi đời, chiếc Ford Falcon GTHO Phase III đã 47 năm, nhưng hiện tại nó vẫn giữ được lớp áo đỏ bền vững cùng lớp sọc vàng dọc dọc thân xe, bánh xe bạc hình ngôi sao 5 cánh trông rất lạ mắt. Trong đó, động cơ, thân xe, dây an toàn, thảm xe, lốp dự phòng, cửa sổ đều còn chất lừ.

Ngoài ra, cũng có một chiếc xe tương tự được bán với giá khoảng 12,6 tỷ đồng trong năm 2007. Đó là một chiếc GTHO, sở hữu bởi cầu thủ cricket nổi tiếng người Úc Jeff Thomson.

Dù đã chạy được 20.968 km nhưng xe này vẫn “bền tay” với các hệ thống an toàn, động cơ, nội thất xe, lốp xe,...

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Falcon GTHO Phase III xe ford úc bán đấu giá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT