Quảng cáo

Jaguar Land Rover ấp ủ công nghệ off-road tự động mới

Thứ hai, 04/06/2018 08:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng sản xuất Jaguar Land Rover đang ấp ủ xây dựng một công nghệ tự lái mới dựa trên chế độ off-road có thể thích nghi tốt bất chấp mọi địa hình, thời tiết, dưới một dự án tên gọi là CORTEX.

Cụ thể, hãng sẽ sử dụng kỹ thuật 5D tiên tiến, kết hợp cùng âm thanh, video, ra-đa, hệ thống nhận diện ánh sáng và dữ liệu cảm biến khoảng cách với công nghệ học máy, từ đó giúp xe tăng khả năng nhận diện, thích nghi môi trường mà xe đi qua.

Còn công nghệ học máy sẽ giúp xe ô tô tự lái phản ứng theo chu trình hoàn thiện, an tòan, và nhanh chóng dễ dàng xử lý được các tình huống vận hành ở bất kỳ môi trường, địa hình, thời tiết thế nào.

Không những thế, toàn bộ các thông tin của xe sẽ được hệ thống này xử lý nhanh chóng, gọn lẹ trong một khoảng thời gian thực, qua các thuật toán, cảm biến vật lý giúp xe vận hành một cách tinh vi, an toàn, tân tiến hơn, phát huy tối đa khả năng vận hành, hiệu suất di chuyển, giúp các mẫu xe có thể tự hoạt động trên mọi địa hình, kiểu đường di chuyển.

Để thực hiện vào dự án CORTEX này, Jaguar Land Rover đã bắt tay hợp tác cùng một số đối tác công nghệ giỏi, giúp đưa dự án CORTEX ngày càng đến gần hơn, và được hiện thực hóa nhanh chóng trong tương lai.


Sau đó, dự án này sẽ bắt đầu được thử nghiệm vật lý trên các con đường off-road ở vương quốc Anh.

>>> Xem thêm: Bảng giá xe Land Rover cập nhật mới nhất!!!

Một thông tin thú vị hơn nữa, dự án lần này cũng có sự góp mặt hỗ trợ của các nhân viên, chuyên gia công nghệ học máy đến từ vương quốc Anh, họ sẽ hỗ trợ dự án này trong việc tích hợp vận hành, tiếp cận qua hệ thống ra-da cùng một số cảm biến nền tảng tự lái.

Chris Holmes, giám đốc nghiên cứu xe tự lái tại Jaguar Land Rover chia sẻ rằng: "Tự lái là công nghệ không thể thiếu trong ngành ôtô, với mong muốn sẽ xây dựng một hệ thống tự lái hiện đại, tân tiến, thú vị tích hợp trên các dòng xe của mình, đó chính là động lực duy nhất khiến chúng tôi lập ra dự án này”.

Để thực hiện dự án CORTEX, Jaguar Land Rover đã chi ra số tiền khủng lên tới 3,7 triệu bảng Anh.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jaguar Land Rover công nghệ xe hơi Bảng giá xe Land Rover Land Rover ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT