Quảng cáo

Gần 200 chiếc Hyundai Grand i10 bị triệu hồi tại Việt Nam

Thứ sáu, 01/06/2018 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc mắc lỗi lắp nhầm phanh đã khiến gần 200 chiếc Hyundai Grand i10 phiên bản 1.2 AT bị triệu hồi kèm một số thông tin phát hiện bất ngờ.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này đã chính thức ra thông báo mới về việc triệu hồi hết thảy 178 xe Hyundai Grand i10 phiên bản 1.2 AT. Nguyên nhân là do hàng loạt những chiếc xe này đã mắc phải lỗi nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp hệ thống phanh trên xe. Phần lớn, quy mô xe bị thu hồi là các chiếc được sản xuất từ ngày 23-24/3/2018.

Chi tiết của thông báo cho hay, vào tháng 3/2018, Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công được cho là công ty trực tiếp vận hành quá trình lắp ráp hệ thống phanh cho xe mới Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS kể cả phanh trước, sau...

Tuy nhiên, trong quá trình này công ty đã để xảy ra nhầm lẫn khi cấp phát vật tư (cơ cấu phanh sau (tang trống) của kiểu lxe Hyundai Grand I10 1.2 AT thành cơ cấu phanh đĩa của kiểu loại xe Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS).

Chính vì vậy, sau sự cố này, công ty đã quyết định triệu hồi hàng loạt các chiếc xe bị lỗi để thay thế hệ thống phanh mới sao cho phù hợp, an toàn khi vận hành và dự kiến quá trình kiểm tra cũng như thay phanh có thể mất 1 giờ đồng hồ, tất cả hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, kỹ sư Tạch nhận định: “Phanh là một hệ thống quan trọng của xe, và phanh tang trống thường rẻ hơn phanh đĩa."

"Sự cố lắp ráp nhầm bộ phanh đĩa thay cho phanh tang trống sẽ ảnh hưởng trục tiếp đến hiệu quả phanh, trong trường hợp xe đi nhanh mà dùng phanh sẽ không hiệu quả như ý muốn thậm chí có thể phát sinh các sự cố nghiêm trọng”.

Theo thông tin từ đại diện phía Công ty Hyundai Thành Công, quá trình triệu hồi, kiểm tra và thay thế phanh mới này sẽ bắt đầu từ bây giờ cho đến 31/12/2019 tại các trung tâm dịch vụ, bảo hành sửa chữa ô tô thuộc ủy quyền của công ty này trên khắp cả nước.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Grand i10 xe hơi lỗi phanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT