Quảng cáo

Chiếc Tesla Model S tự bắt lửa bốc cháy không rõ nguyên do

Thứ tư, 20/06/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đạo diễn Michael Morris một phen hú vía, khi phát hiện chiếc Tesla Model S của mình đang yên đang lành thì tự bắt lửa, rồi bốc cháy ngay trên đại lộ Santa Monica của Mỹ.

Cụ thể, đạo diễn Michael Morris đang di chuyển trên đường cùng chiếc xe cưng Tesla Model S, trên đại lộ Santa Monica ở Los Angeles (Mỹ), thì bất ngờ có hai người đi xe máy chạy tới gần và báo hiệu cho anh ấy rằng phải dừng lại xe ngay, vì xe đang bắt lửa bốc cháy.

Nhanh chóng, Michael Morris dừng xe lại và gọi lực lượng cứu hộ tới.

Nhờ được cảnh báo kịp thời mà chủ nhân chiếc xe đã thoát khỏi xe nhanh chóng, và không bị thương tích gì cả.

Theo một số ghi nhận từ hiện trường cho thấy, xe không hề va chạm, hay chịu sự tác động nào trên đại lộ. Ngay phía đầu xe phát sinh tình trạng tự bắt lửa, rồi bốc cháy đột ngột.

Đám cháy đã được lực lượng cứu hộ dập tắt nhanh chóng sau đó.

Trước thông tin này, đại diện hãng sản xuất xe hơi Telsa đã nhờ chính quyền địa phương, các lực lượng an ninh, hợp tác điều tra nguyên nhân gây ra sự cố đáng tiếc này.

Tương tự như vụ việc này, vài năm trước, một loạt vụ cháy xe Telsa đã xảy ra khi pin xe va đập với các vật thể trên đường di chuyển. Khắc phục sự cố này, mẫu Model S nhanh chóng sau đó được tích hợp thêm một lớp bảo về đặt ngay dưới gầm.

Trong vụ cháy xe của đạo diễn Michael Morris, lực lực lượng cứu hộ hiện trường cho rằng, ngọn lửa có thể xuất phát từ đầu xe, ngay vị trí đặt ắc quy, nhưng tất cả chỉ là giả thiết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra thêm.

Tuy nhiên, nhiều người lập luận rằng, nếu thực sự ngọn lửa bắt ra từ bình ắc quy, thì điều này cũng dễ hiểu, vì trước giờ cấu tạo bộ phận ắc quy mà Tesla chế tạo thường bất ổn định, dù ắc quy trữ mật độ năng lượng dày đặc hơn, nhưng kèm theo đó là nhiều vấn đề lỗi phát sinh mà chính họ chưa thể khắc phục hết được.

Xem video:

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tesla Model S xe hơi cháy xe tai nạn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT