Quảng cáo

ONE Legendary Quest: Stamp Fairtex giữ ngôi sau trận huyết chiến

Chủ nhật, 16/06/2019 06:04 AM (GMT+7)
A A+

Trải qua 5 hiệp đấu máu lửa, nữ vương Stamp Fairtex đã có một trận bảo vệ đai khó nhọc trước đối thủ Alma Juniku để bảo toàn chiếc đai vô địch Muay Thai Atomweight cùng với hàng loạt trận đấu khốc liệt của ONE Legendary Quest.

Sự kiện ONE Legendary Quest đánh dấu hơn 1 năm giải đấu ONE Championship chính thức trở lại đất nước Trung Quốc với những võ sĩ đáng chú ý của nước chủ nhà.

Bên cạnh trận tranh đai Muay Thai hạng Atomweight giữa ĐKVĐ Stamp Fairtex và võ sĩ người Úc Alma Juniku, trận thứ chính của sự kiện là màn ra mắt võ đài ONE của lão tướng làng MMA Yoshihiro Akiyama trước tay đấm trẻ Agilan Thani.

Ngoài ra, trong số các võ sĩ chủ nhà, 2 Kickboxer đang nổi danh của làng võ Trung Quốc là Han Zi Hao và Zhang Chenglong cũng sẽ đối đầu các tay đấm đến từ Châu Âu trong khuôn khổ ONE Muay Thai Super Series.

XEM LẠI TOÀN BỘ EVENT ONE: Legendary Quest

Danh sách các trận đấu trong sự kiện :

MAIN CARD

  • Stamp Fairtex vs. Alma Juniku

Vào trận đầy tự tin và chiếm thế chủ động ngay từ đầu, nhưng ĐKVĐ Stamp Fairtex mới là người bất ngờ trước đối thủ chỉ mới 18 tuổi Alma Juniku. Không hề thua kém đàn chị trong những pha đôi công đã giúp Juniku giành lại thế chủ động ở hiệp 3 và 4. Tuy nhiên, Stamp Fairtex vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban giám khảo nhờ khả năng kiểm soát thế trận và giành chiến thắng tính điểm sau 5 hiệp đấu.

  • Yoshihiro Akiyama vs. Agilan Thani

Lão tướng Yoshihiro Akiyama có màn ra mắt xuất sắc trước tay đấm người Malaysia Agilan Thani, dù để thua trận với tỉ số sát nút nhưng Akiyama đã thể hiện đẳng cấp của một huyền thoại MMA Châu Á. Dù hơn đối thủ tới 20 tuổi, Akiyama vẫn khiến Thani sớm xuống sức nhờ khả năng vật và đôi công đầy kinh nghiệm của mình. Đáng tiếc là ông không thể duy trì được thế trận này cho tới hiệp đầu cuối cùng và đành để chiến thắng vào tay Agilan Thani.

  • Zhang Chenglong vs. Tyler Hardcastle

Trong một trận đấu theo thể thức Kickboxing thuộc khuôn khổ ONE Super Series, ngôi sao nước chủ nhà Trung Quốc “Muay Thai Boy” Zhang Chenglong khiến nhà thi đấu Bảo Sơn như nổ tung với pha hạ đo ván đối thủ tới từ Australia Tyler Hardcastle ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Hai võ sĩ tiếp cận trận đấu nhanh ngay từ tiếng chuông khai cuộc. Sau một vài tình huống đôi công, Chenglong bất ngờ tung một cú móc hàm vô cùng hiểm hóc khiến Hardcastle ngay lập tức bị đánh gục.

  • Han Zi Hao vs. Andrew Miller

Cũng trong khuôn khổ ONE Super Series, tay đấm từng tranh đai vô địch ONE Championship người Trung Quốc Han Zi Hao có một màn thể hiện xuất sắc trước Andrew “Maddog Fairtex” Miller người Scotland. Hai võ sĩ không ngần ngại đôi công trong suốt hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp đấu thứ hai, Han Zi Hao tiếp tục duy trì sức ép và hai lần đánh gục Miller trước khi giành chiến thắng chung cuộc.

  • Koyomi Matsushima vs. Kwon Won Il

Hạng cân Featherweight chứng kiến cuộc đọ sức giữa hai ngôi sao đang lên Koyomi “Moushigo” Matsushima người Nhật Bản “Pretty Boy” Kwon Won Il tới từ Hàn Quốc. Không sở hữu sức mạnh như đối thủ người Hàn Quốc, Matsushima bù lại thể hiện kỹ năng vật vượt trội của mình khi anh kiếm soát Kwon trong phần lớn thời gian của trận đấu. Một chiến thắng xứng đáng bắng tính điểm đồng thuận dành cho võ sĩ tới từ Nhật Bản.

  • Tarik Khbabez vs. Anderson Silva

Trong một cuộc đọ sức giữa võ sĩ hạng bán nặng, tay đấm người Ma-rốc Tarik “The Tank” KhbabezAnderson “Braddock” Silva tới từ Brazil đã cống hiến cho khán giả tại nhà thi đấu Bảo Sơn một trận đấu kickboxing mãn nhãn. Trong suốt ba hiệp đấu, hai võ sĩ giữ một thế trận đôi công cởi mở với hàng loạt những đòn đánh uy lực được tung ra. Về cuối trận, Khbabez là người có màn thể hiện nhỉnh hơn để giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận.

  • Reinier de Ridder vs. Gilberto Galvao

Tay đấm người Hà Lan Reinier “The Dutch Knight” De Ridder tiếp tục giữ vững thành tích bất bại và tỷ lệ kết thúc trận đấu 100% của mình với một chiến thắng TKO ấn tượng trước đối thủ người Brazil Gilberto “Giba” Galvao. Thể hiện sự chủ động của mình, Reinier nhanh chóng áp sát, vật đối thủ xuống sàn và áp đặt lối đánh địa chiến ngay từ tiếng chuông khai cuộc. Bước sang hiệp đấu thứ hai, võ sĩ người Hà Lan khóa chặt phần đầu của đối phương với đòn headlock và liên tiếp tung ra những đòn gối hiểm hóc, buộc Galvao phải xin hàng.

  • Rodlek PK.Saenchaimuaythaigym vs. Liam Harrison

Trong một trong những trận đấu hay nhất của buổi tối, nhà vô địch Muay Thái thế giới Rodlek PK.Saenchaimuaythaigym đánh bại võ sĩ tới từ Anh QuốcLiam “Hitman” Harrison bằng tính điểm đồng thuận để đánh dấu màn ra mắt của mình tại ONE Super Series. Rodlek thể hiện bản lĩnh khi lãnh các đòn đánh từ đối phương và không ngừng đáp trả bằng những cú jab và những đòn đá hiểm hóc. Harrison lấy lại thế trận trong hiệp đấu thứ ba, những chừng đó là chưa đủ để võ sĩ người Anh thay đổi cục diện trận đấu và phần thắng chung cuộc thuộc về tay đấm người Thái sau ba hiệp đấu.

PRELIMS

  • Chen Lei vs. Anthony Engelen

Tay đấm người Trung Quốc “Rock Man” Chen Lei vượt qua đối thủ người Philippines Anthony “The Archangel” Engelen sau một hiệp đấu thứ ba đầy nỗ lực. Hiệp đấu thứ nhất chứng kiến Chen Lei kiểm soát hoàn toàn thế trận với pha takedown dễ dàng và giành quyền kiểm soát trên sàn. Hiệp hai Engelen cũng thể hiện kỹ năng địa chiến tốt của mình khi anh vật được Chen Lei xuống. Bước sang hiệp đấu cuối, Chen Lei một lần nữa ghi điểm với một pha takedown và lấy lại quyền kiểm soát thế trận để qua đó giành chiến thắng xứng đáng bằng tính điểm đồng thuận.

  • Fan Rong vs. Sherif Mohamed

Võ sĩ với biệt hiệu “King Kong Warrior” Fan Rong đã cho khán giả chiêm ngưỡng một màn trình diễn kỹ thuật địa chiến đầy áp đảo trước Sherif “The Shark” Mohamed, hạ TKO đối thủ người Ai Cập trong hiệp đấu thứ hai. Bước vào trận đấu, Mohammed chủ động gây sức ép với những pha ra đòn vũ bão, nhưng Fan Rong lại bình tĩnh chờ đợi thời cơ thực hiện thành công một đòn takedown và giữ đối thủ ở trên sàn. Điều tương tự xảy ra trong hiệp đấu thứ hai khi Fan Rong tiếp tục vật đối thủ xuống sàn, đe dọa bằng một pha submission trước khi quyết định giáng đòn để hạ TKO đối phương.

  • Niu Kang Kang vs. Eric Kelly

Võ sĩ nước chủ nhà Trung Quốc Niu Kang Nang giành chiến thắng quan trọng trước tay đấm nhiều kinh nghiệm người Philippines Eric “The Natural” Kelly bằng tính điểm đồng thuận. Với quyết tâm phá vỡ mạch trận thua, Kelly khởi đầu trận đấu nhanh và có pha takedown từ sớm. Tuy nhiên võ sĩ người Trung Quốc chứng tỏ địa chiến là sở trường của mình khi anh liên tục đe dọa đối phương bằng các đòn khóa và giành quyền kiểm soát trong suốt thời gian trận đấu. Sau 15 phút thi đấu, Niu giành chiến thắng xứng đáng trên bảng điểm của cả ba trọng tài.

  • Yoon Chang Min vs. Trestle Tan

Tay đấm người Hàn Quốc “The Big Heart” Yoon Chang Min tiếp tục giữ vững thành tích thi đấu bất bại của mình với một chiến thắng ngay trong hiệp một trước Trestle “Jun Minion” Tan tới từ Philippines. Sớm đưa trận đấu về thế địa chiến, Yoon rơi vào một đòn khóa từ võ sĩ người Philippines. Thoát ra khỏi thế nguy hiểm, Yoon đáp trả bằng những đòn gối uy và những cú đấm uy lực, buộc trọng trọng tài phải dừng trận đấu và qua đó giành chiến thắng TKO đầy ấn tượng.

  • Itsuki Hirata vs. Angelie Sabanal

Nữ tân binh người Nhật Itsuki “Strong Heart Fighter” Hirata có màn thể hiện xuất sắc trong trận đấu ra mắt tại ONE Championship khi đánh bại Angelie “D’ Explorer” Sabanal bằng submission ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Với những pha ra đòn chính xác của mình, Hirata gây nhiều khó khăn cho Sabanal, người từng giành huy chương bạc Muay Thái quốc gia. Nữ võ sĩ người Nhật sau đó tiếp tục ghi điểm với một pha takedown và nhanh chóng di chuyển đến vị trí thực hiện một đòn khóa americana, buộc đối thủ người Philippines phải đập tay xin hàng.

  • Victorio Senduk vs. Phoe Thaw

Mở màn cho đêm thi đấu tại Thượng Hải, võ sĩ người Myanmar Phoe “Bushido” Thaw có màn thể hiện áp đảo trước Victorio “Indra” Senduk, đánh bại đối thủ người Indonesia bằng knockout trong hiệp đấu thứ nhất. Sớm khiến đối phương chao đảo, Thaw suýt chút nữa đã kết thúc trận đấu sớm với một đòn siết rear naked choke. Senduk thoát khỏi đòn khóa nhưng không kéo dài trận đấu thêm được là bao khi Thaw liên tiếp giáng những đòn đánh uy lực, buộc trọng tài phải dừng trận đấu

Thông tin bên lề sự kiện :

- ONE Championshipvừa tổ chức buổi gặp gỡ báo chí với ngài Chủ tịch và CEO của ONE, ông Chatri Sityodtong tại Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày hôm nay 12 tháng 6. Trong buổi họp báo, Sityodtong bàn về nhiều vấn đề xoay quanh sự thâm nhập vào thị trường Việt Nam của ONE Championship cũng như hé lộ về phương hướng và chiến lược phát triển của giải đấu tại Việt Nam.

Khẳng định đây là thời điểm thích hợp để mang tới những trải nghiệm võ thuật mới đến với khán giả Việt Nam, CEO Chatri Sityodtong cho biết kế hoạch đưa ONE Championship tới Việt Nam sẽ không có quá nhiều thay đổi so với các thị trường trong khu vực. Bên cạnh đó, để phù hợp với những điều kiện riêng của các bộ luật thi đấu thế thao trong nước, ONE cũng sẽ có những điều chỉnh hợp lý để các sự kiện diễn ra được thuận lợi nhất có thể.

Trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam trong những năm gần đây, ONE Championship bắt đầu có những cái tên Việt Nam trên bản đồ võ sĩ của giải. Đặc biệt, việc tổ chức các sự kiện ở Việt Nam sẽ giúp ONE tìm ra được thêm nhiều nhà vô địch thuần Việt trong thời gian tới.

“Chúng tôi tôn trọng các quy tắc đặt ra của các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng. Do đó, chúng tôi sẽ không đem đến quá nhiều thay đổi về cách tổ chức, thể thức thi đấu khi đến Việt Nam. Chúng tôi muốn đem một khái niệm mới đến Việt Nam và tôi tin là người hâm mộ Việt sẽ ủng hộ. Và một lý do chính, chúng tôi muốn quảng bá về sự vĩ đại của Việt Nam đến với thế giới."

“Việt Nam là một quốc gia có lịch sử lâu đời về võ thuật và có rất nhiều võ sĩ tiềm năng như Martin Nguyễn, Bi Nguyễn, Trần Quang Lộc. Chúng tôi tin, trong tương lai gần, ONE sẽ có một nhà vô địch thuần Việt.”

one championship, one championsip tổ chức tại Việt Nam, MMA ở thị trường Việt Nam,

- Alma Juniku năm nay chỉ mới 18 tuổi. Cô đã tham gia Muay Thái từ nhỏ và sớm bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê với võ thuật. Nữ võ sĩ người Australia rất hâm mộ Buakaw và Saenchai, hai huyền thoại Muay Thái.

Nhiều người hâm mộ cho rằng Alma xứng đáng gia nhập hàng ngũ "Muay Thái Barbie" (để chỉ mỹ nhân làng võ), cùng với Paige VanZant và Anastasia Yankova. Điều này dù không được công nhận chính thức, nhưng sự thật là mỗi khi Alma thượng đài, cô luôn để lại trong lòng các CĐV những sự xao xuyến.

Vào ngày 15/6, Alma sẽ tham dự sự kiện ONE: LEGENDARY QUEST diễn ra tại Trung Quốc. Cô sẽ đối đầu với Stamp Fairtex, nhà vô địch hạng cân Atomweight. Nếu giành chiến thắng, nữ võ sĩ người Australia sẽ có chiếc đai đầu tiên của ONE Championship.

one championship, hot girl muay thái, võ sĩ MMA, nữ võ sĩ MMA xinh đẹp

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp one championship xem trực tiếp one championship one legendary quest
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo