Michael Bisping tuyên bố giải nghệ: Sẽ không có trận đấu nào nữa

Thứ ba, 29/05/2018 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu vương Middleweight Michael Bisping chính thức tuyên bố giải nghệ, kết thúc 14 năm sự nghiệp của võ sĩ MMA hàng đầu nước Anh.

Sáng thứ 2, trên chương trình “Believe You Me” Podcast, cựu vô địch UFC Middleweight Michael “The Count” Bisping đã tuyên bố lý do cũng như chính thức thông báo về việc giải nghệ, một quyết định anh đã từng đề cập thời gian trước đây.

“Rõ ràng tôi đã thông tin về việc này từ lâu, tôi có thể tiếp tục thi đấu hoặc cũng có thể không. Tuy nhiên, chắc là tôi sẽ tuyên bố chính thức giải nghệ và dừng sự nghiệp thi đấu MMA tại đây” - Bisping chia sẻ trên trang radio của mình.

UFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩ

Bisping đã từng để ngỏ quyết định giải nghệ sau trận thua trước Kevin Gastelum tháng 11 năm 2017 tại UFC Thượng Hải. Anh thừa nhận rằng mình từng có ý định này trước UFC 199 nếu anh để thua trong trận tái đấu với Luke Rockhold, tuy nhiên kết quả lại khác xa với dự tính, trận đấu đó đã mang lại cho “The Count” danh hiệu quý giá nhất trong sự nghiệp - đai vô địch UFC Middleweight.

UFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩ

Gặp phải vấn đề với mắt phải từ năm 2013, tiếp đến là mắt trái sau trận đấu với Gastelum và các triệu chứng liên tục xuất hiện 1 tháng sau đó, Bisping đã nhận thấy điểm dừng trong sự nghiệp của mình

“Mỗi khi tôi nhìn sang trái là lại thấy bị lóa mắt, và bây giờ mỗi khi trời tối tôi lại bị như vậy”. Và bác sĩ chẩn đoán Bisping bị chứng bong thủy tinh thể, có thể dẫn tới bong võng mạc. Dù vậy, anh vẫn thúc đẩy một trận đấu với Rashad Evans tại UFC London. Tuy nhiên trận đấu đã không diễn ra, và Bisping đã suy nghĩ về việc giải nghệ sau khi xem bộ phim Journeyman trên máy bay về một võ sĩ chịu những chấn thương về tinh thần và thể chất khi về già.

"Tôi đã xem bộ phim đó và suy nghĩ, thật sự có đáng không. Nó quả thật không đáng như vậy. Tôi đã suy nghĩ mình nên làm gì, tôi đã giành được đai vô địch, có những trận đấu để đời, tôi đã hoàn thành mọi mục tiêu mình đặt ra. Tại sao phải cố gắng tiếp tục khi mình đã cảm thấy mệt mỏi. Tôi đã có thành tựu, và những điều đó đã mở ra những cơ hội khác. Bạn biết khi nào là thời điểm thích hợp, tôi đã 40 tuổi rồi và bây giờ chính là lúc. Vì thế, đầu tiên, tôi muốn cảm ơn vợ mình, nếu không có cô ấy tôi sẽ không có gì cả. Sau đó là các con tôi, bố tôi và tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ tôi trên toàn thế giới.”

UFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩ

Một số điểm nhấn đáng chú ý trong sự nghiệp của Michael "The Count" Bisping :

UFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩ

UFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩUFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩUFC, MMA, Michael Bisping, UFC Middleweight, giải nghệ, võ sĩ

Thi đấu MMA từ 2004, và đầu quân cho UFC từ năm 2006, Michael “The Count” Bisping (30-9) là  một trong những võ sĩ thi đấu nhiều nhất (29 trận), chiến thắng nhiều nhất (20 trận) và có nhiều đòn hiệu quả nhất trong lịch sử UFC (1533 đòn) . Là người chiến thắng The Ulimate Fighter : Team Ortiz vs Team Shamrock, HLV 2 mùa giải TUF, cựu vô địch UFC Middleweight và cũng là nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử nước Anh.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC MMA Michael Bisping UFC Middleweight giải nghệ võ sĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT