HOT: Martin Nguyễn bỏ đai vô địch hạng nhẹ vì chấn thương

Thứ sáu, 28/09/2018 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Một tin không vui với người hâm mộ của Martin Nguyễn khi anh không thể đủ điều kiện bảo vệ 2 đai vô địch.

Vài giờ trước, nhà vô địch hai hạng cân Martin Nguyễn đã đăng tải thông tin từ bỏ chiếc đai vô địch hạng nhẹ ONE Championship do chấn thương.

Cụ thể, võ sĩ mang dòng máu Việt - Úc đã gửi thông báo về tình trạng chấn thương của mình trong khi tập luyện cho ONE Championship, sau khi đánh giá về mức độ nghiêm trọng và khả năng hồi phục của chấn thương, Martin Nguyễn quyết định trả lại chiếc đai vô địch hạng Lightweight.

martin nguyễn bỏ đai hạng nhẹ, martin nguyễn chấn thương, martin nguyễn one fc,

Trước đó, Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong đã công bố về quyết định này của Martin Nguyễn trên trang facebook cá nhân.

"Cảm xúc của tôi khá lẫn lộn khi phải thông báo thông tin này tới các bạn. Nhà vô địch hai hạng cân của chúng ta Martin Nguyễn, đã quyết định từ bỏ chiếc đai Lightweight đang nắm giữ. Do một chấn thương đầu gối thời gian gần đây nên Martin đã không thể bảo vệ đai như dự định. Với việc chiếc đai Lightweight đã không được bảo vệ suốt 1 năm qua, Martin đã quyết định trả đai lại để trao cơ hội cho các võ sĩ khác. Hiện tại, cậu ấy sẽ tập trung toàn lực vào việc bảo vệ ngôi vị ở Featherweight, tất nhiên, tôi luôn giành cho Martin một cơ hội tranh đai Lightweight ngay ngày trở lại. Chúc cậu ấy mau chóng hồi phục !!!"

martin nguyễn bỏ đai hạng nhẹ, martin nguyễn chấn thương, martin nguyễn one fc,

Chấn thương chân của Martin Nguyễn bắt đầu hồi phục sau trận đấu với Kevin Belingon tại ONE: Reign of Kings ngày 27 tháng 7 vừa qua, nhưng sau đó, tình trạng bắt đầu trở nên nghiêm trọng.

"Bàn chân của tôi vẫn ổn, nhưng đầu gối lại gặp 1 chút vấn đề khiến tôi không thể tham gia tập luyện."

"Tôi bắt đầu tập Wrestling tối qua và điều không may đã xảy ra, dây chằng bên và dây chằng gối sau (PCL và MCL) của tôi đã bị rách, dây chằng trước (ACL) cũng bị giãn."

"May mắn là tôi không phải phẫu thuật nhưng sẽ phải ngồi ngoài lâu hơn dự kiến."

martin nguyễn bỏ đai hạng nhẹ, martin nguyễn chấn thương, martin nguyễn one fc,

Giành được chiếc đai Lightweight sau khi knockout người cầm đai lúc đó là Eduard "Landslide" Folayang tháng 11 năm ngoái, Martin Nguyễn làm nên lịch sử của ONE Championship khi trở thành võ sĩ đầu tiên sở hữu đai hai hạng cân cùng lúc, một vinh dự tương đương với Conor McGregor ở UFC.

Tuy nhiên do bận rộn với những trận đấu ở hai hạng cân dưới là hạng lông (Featherweight) và hạng gà (Bantamweight), Martin đã không thể bảo vệ chiếc đai hạng nhẹ trong 1 năm liền. Chính vì thế, với việc chấn thương có thể ảnh hưởng tới hạng cân này, Martin Nguyễn đã quyết định trao lại cơ hội cho các võ sĩ khác.

martin nguyễn bỏ đai hạng nhẹ, martin nguyễn chấn thương, martin nguyễn one fc,

martin nguyễn bỏ đai hạng nhẹ, martin nguyễn chấn thương, martin nguyễn one fc,

Tất nhiên, tay đấm gốc Việt sẽ tập trung toàn lực cho hạng cân tự nhiên của mình, bảo vệ chiếc đai Featherweight.

"Tôi đã có thời gian tuyệt vời ở Light và Bantam, giờ đây, tôi sẽ tập trung toàn lực cho Featherweight ngày trở lại."

Dù sao, năm 2017 và 2018 cũng là một năm thi đấu đầy thành công và nhiệt huyết của Martin Nguyễn, điều đó đã giúp anh giành giải Võ sĩ xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
martin nguyễn bỏ đai hạng nhẹ martin nguyễn chấn thương martin nguyễn one fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT